margot robbie barbie
LIFESTYLE

Margot Robbie เผยเคยถูกโปรดิวเซอร์ ‘Oppenheimer’ ขอให้เลื่อนวันฉาย ‘Barbie’!

ถ้าวันนั้นมาร์โกต์ยอมเลื่อนฉายภาพยนตร์ คงไม่เกิดปรากฏการณ์ ‘Barbieheimer’ จนถึงทุกวันนี้

     ยังคงเป็นกระแสให้พูดถึงอย่างหนาหูแม้ภาพยนตร์จะออกจากโรงภาพยนตร์ไปนานเกือบ 5 เดือนอย่าง 'Barbie' ที่ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล โดยสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพียงสามสัปดาห์แรกนับตั้งแต่วันเข้าฉาย ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้นักแสดงสาวผู้รับบทบาทเป็นบาร์บี้อย่าง 'Margot Robbie' ก็ได้สร้างภาพจำติดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเธอคือตุ๊กตาบาร์บี้ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งยุคนี้ ด้วยการนำเสนอเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นต่างๆ ของตุ๊กตาบาร์บี้แต่ละรุ่นมาสร้างสรรค์โททัลลุคพร้อมปรากฏตัวบนพรมแดง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบาร์บี้จะยังคงอยู่รายล้อมผู้คนเพื่อนำไปสู่การเป็นตัวละครสุดไอคอนิกอย่างแท้จริง (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับมาร์โกต์ ร็อบบี้ได้ที่ 'คงคอนเซปต์บาร์บี้! Margot Robbie ปรากฏตัวด้วยลุคตุ๊กตาอีกครั้ง ณ Gotham Awards 2023')

 

 Margot Robbie ในบทบาทบาร์บี้จากภาพยนตร์เรื่อง 'Barbie'

     ทว่าในช่วงนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดการฉายช่วงเวลาใกล้กับภาพยนตร์ ‘Oppenheimer’ ผลงานของผู้กำกับฝีมือฉมังอย่าง ‘Christopher Nolan’ เหตุนี้เองมาร์โกต์ ร็อบบี้จึงได้เผยในรายการ ‘Actors on Actors’ ซีซั่นที่ 19 ของสื่อ Variety ว่าเธอเคยถูกโปรดิวเซอร์ Oppenheimer โทรมาหาให้เลื่อนวันฉายภาพยนตร์ Barbie โดยเธอเล่าว่า “เขาโทรมาหาฉันแล้วบอกว่า ‘ผมคิดว่าพวกคุณควรเลื่อนวันฉายหนังนะ’ ฉันก็ตอบทันทีว่า ไม่ ฉันไม่เลื่อนวันฉายเด็ดขาด ถ้าคิดว่าทำแบบนี้แล้วดีคุณก็เลื่อนวันฉายเองสิ ฉันคิดว่าเป็นการดีด้วยซ้ำที่หนังของเราจะฉายควบคู่กัน และชัดเจนแล้วว่าผู้ชมจะดู Oppenheimer ก่อนแล้วค่อยมารับชม Barbie”

     ทั้งนี้ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญชีวประวัติเรื่อง Oppenheimer ก็ทำรายได้ทั่วโลกทั้งหมด 912.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้และเป็นภาพยนตร์ที่ขึ้นแท่นทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเช่นเดียวกับ Barbie ฉะนั้นถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่มาร์โกต์ไม่เลื่อนฉายเพราะถึงอย่างไรแล้วภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ก็ทำรายได้ถล่มทลายเคียงคู่กันไปจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ ‘Barbieheimer’ ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก

 

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #Oppenheimer