Mantra by Jennie Kim
LIFESTYLE

เปิดสถิติระดับโลกของ 'เจนนี่ คิม' จากเพลง 'Mantra' ซิงเกิ้ลเดี่ยวล่าสุดที่กำลังถูกพูดถึง

ถ้าจะบอกว่า 'Mantra' คือหนึ่งในผลงานเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Jennie Kim ก็คงจะไม่ผิดนัก

     นับเป็นหนึ่งในความสำร็จของ Jennie Kim หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวล่าสุดออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน กับเพลง 'Mantra' ซึ่งตอนนี้มียอดวิวบน Youtube สูงถึง 29 ล้านครั้ง ทว่าในช่วงเปิดตัว เพลงดังกล่าวยังได้ทำลายสถิติเดิมของเพลง New Woman ผลงานของ 'ลิซ่า-ลลิษา' ที่ร่วมร้องกับ Rosalìa บนชาร์ต Spotify US ในฝั่งสหรัฐอเมริกา ด้วยยอดสตรีมสูงถึง 559,620 ครั้งภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่เปิดตัว

     และนอกจากนี้ เพลง Mantra ของเจนนี่ยังเปิดตัวบนชาร์ต Global Sportify ระดับโลก ในอันดับที่ 5 ด้วยยอดสตรีมสูงถึง 5.24 ล้านครั้ง ส่งให้ผลงานเพลงดังกล่าวกลายเป็นผลงานจากศิลปินหญิงเดี่ยวจากวงการ K-Pop ที่ทำยอดเดบิวต์สูงที่สุดอันดับ 3 ประจำปี 2024 รองจากผลงาน New Woman ในอันดับที่ 2 และ Rockstar ในอันดับที่ 1 ของลิซ่านั่นเอง

     ความน่าสนใจอย่างหนึ่งบนชาร์ต Spotify US ของฝั่งอเมริกาก็คือ ใน 5 อันดับแรกของผู้ทำสถิติศิลปินหญิงเดี่ยวจากวงการ K-Pop ที่มียอดสตรีมมิ่งสูงสุดในช่วงเปิดตัวนั้น ล้วนแต่เป็นสมาชิกจากวง  BLACKPINK ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Mantra โดย Jennie Kim ที่ทำยอดสตรีมเปิดตัวไปได้สูงสุดกว่า 559,000 สตรีม, New Woman โดย Lisa กับยอดสตรีมมิ่งเปิดตัวราว 544,000 สตรีม ตามมาด้วย You & Me โดย Jennie Kim และยอดสตรีมมิ่งราว 504,000 สตรีม ต่อกันที่ Rocstar โดย Lisa ในอันดับที่ 4 กับยอดสตรีมมิ่งเปิดตัวราว 449,000 สตรีม และอันดับที่ 5 กับเพลง Flower ของ Kim Jisoo กับยอดสตรีมมิ่งเปิดตัวสูงกว่า 441,000 สตรีม

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของซิงเกิ้ล 'Mamtra' ได้ที่ https://www.vogue.co.th/watches-jewellery/article/jennie-mantra-jewelry)

ภาพ : Instagram: @jennierubyjane

WATCH

TAGS : Mantra JennieKim