lisa
LIFESTYLE

พริกน้ำปลาสู่สายตาชาวโลก! เมื่อ 'ลิซ่า BLACKPINK' โชว์ฝีมือทำอาหารเมนู 'ข้าวไข่เจียวกุ้งสับ'

ไม่แน่ว่าเมนู 'ไข่เจียวกุ้งสับท็อปปิ้งด้วยพริกน้ำปลา' อาจเป็นเมนูที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลองก็เป็นได้

     สร้างกระแสให้โลกโซเชียลได้ติดตามอยู่เสมอกัับศิลปินสาวระดับโลก 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' หรือ 'ลิซ่า' แห่งวง BLACKPINK ที่ล่าสุดได้เข้าร่วมรายการ Billions Club ของ Spotify เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ศิลปินผู้ที่มียอดสตรีมมิ่งทะลุ 1 พันล้านครั้ง โดยเพลง Money ของเจ้าตัวมีสถิติผู้ฟังสตรีมมิ่งครบ 1 พันล้านครั้งไปแล้วเรียบร้อย ทั้งนี้อีกหนึ่งไฮไลต์ของรายการคือสปอติฟายมอบ 'จานเงิน' เพื่อเป็นรางวัลสำหรับผู้ที่ทำยอดสตรีมถึงตามที่กำหนด โดยให้นำจานนี้ใช้สำหรับใส่อาหารตามต้องการ ทว่าลิซ่าก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าบลิงก์อีกครั้งโดยเฉพาะบลิงก์ชาวไทย เมื่อเธอเลือกที่จะทำอาหารเมนู 'ข้าวไข่เจียวกุ้งสับ' พร้อมทั้งราดพริกน้ำปลาเป็นท็อปปิ้งอีกด้วย!

 

     ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK กับเมนูไอศกรีมกะทิโบราณในรายการ Billions Club ของ Spotify 

     แน่นอนว่าทุกคนอ่านไม่ผิด เพราะลิซ่าเลือกที่จะทำเมนูอาหารเรียบง่ายแต่แฝงวัฒนธรรมความเป็นไทยได้อย่างแยบยลด้วย 'พริกน้ำปลา' กล่าวคือน้ำปลาปรุงรสด้วยพริกขี้หนูหรือบีบน้ำมะนาวตามความชอบ เพื่อเพิ่มรสชาติกลมกล่อมให้กับไข่เจียวแทนที่จะใช้ซีอิ๊วขาวหรือเกลือปรุงรส ซึ่งเป็นสิ่งที่นำเสนอว่าคนไทยมักต้องการความจัดจ้านของรสชาติอยู่ในเมนูอาหารเสมอ การที่ลิซ่าเลือกที่จะใช้พริกน้ำปลาปรุงรสจึงเป็นสิ่งที่สร้างความแปลกใหม่แก่ผู้ชมต่างประเทศ และทำให้เหล่าแฟนๆ ทั่วโลกหันมาสนใจเมนูอันแสนเรียบง่ายนี้และกล่าวถึงพริกน้ำปลาไปทั่วโลกโซเชียล

      ไม่เพียงแต่เมนูของคาวที่น่าสนใจ เพราะเมนูของหวานปิดท้ายคือ 'ไอศกรีมกะทิ' หรือ 'ไอติมกะทิโบราณ' อย่างที่คนไทยหลายคนล้วนรู้จักว่าหากินได้ง่ายในบ้านเมืองของเรา ลิซ่าจึงให้เหตุผลของการเลือกเมนูของหวานครั้งนี้ว่า "ชอบกินทุกครั้งที่กลับบ้านคุณตาคุณยาย" ยิ่งทำให้ไอศกรีมกะทิเป็นจุดสนใจและชาวเน็ตต่างพาย้อนกลับไปในเหตุการณ์ 'ลูกชิ้นยืนกิน' ที่ลิซ่าต้องกลับไปรับประทานที่จังหวัดบุรีรัมย์เกือบทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ส่งผลให้ร้านค้าดังกล่าวขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะผู้คนให้ความสนใจและอยากลองทำหรือลองชิมในสิ่งที่ศิลปินคนโปรดต้องการนำเสนอความชอบในแบบฉบับของตัวเอง

 

(ซ้าย) ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK และรางวัลจานเงินสำหรับเพลง Money ที่มียอดสตรีมมิ่งทะลุ 1 พันล้านครั้งบน Spotify และ (ขวา) ข้าวไข่เจียวกุ้งสับท็อปปิ้งด้วยพริกน้ำปลาโดยฝีมือของลิซ่า แห่งวง BLACKPINK

     จากประเด็นดังกล่าวท่ามกลางความไวรัลของเมนูอาหารต่างๆ ที่ลิซ่าได้นำเสนอนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่า ศิลปินสาวสามารถเป็นกระบอกเสียงและเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอวัฒนธรรมเฉพาะให้คนทั่วโลกได้รู้จักและเผยแพร่ต่อไป เพื่อตอกย้ำว่าแม้ลิซ่าจะขึ้นชื่อว่าเป็น 'ศิลปินระดับโลก' แต่เธอเลือกที่จะมองหาความเรียบง่ายเฉกเช่นชีวิตวัยเด็กที่เคยผ่านประสบการณ์เหล่านั้นโดยไม่จำเป็นต้องเข้าหาแสงสปอตไลต์ให้ยิ่งใหญ่เสมอไป ทว่าเพราะความสามารถ ความพยายาม และความถ่อมตัวที่ลิซ่ากระทำมาแต่เริ่ม แสงสปอตไลต์จึงมุ่งหน้าเข้าหาและชื่นชม 'ความเป็นตัวตน' ของเธอเอง และไม่แน่ว่าเมนู 'ไข่เจียวกุ้งสับท็อปปิ้งด้วยพริกน้ำปลา' อาจขึ้นแท่นเป็นเมนูแนะนำของประเทศไทยเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

 



WATCH




ภาพและข้อมูล : Spotify

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LISA #LISABLACKPINK