Lim Ji Yeon, Lee Do hyun, Lim Ji Yeon lee do hyun, The Glory
LIFESTYLE

Lim Ji-yeon และ Lee Do-hyun จากคู่รั้งสู่คู่รักในที่ผู้ชมมองบทสนทนาใน The Glory เปลี่ยนไป

หมอจูยอจองกับพัคยอนจินที่เคยห้ำหั่นกันแบบเลือดเย็น เมื่อผู้รับบทนี้คบหากัน บทสนทนาจึงถูกมองผ่านบริบทที่หลายคนอาจไม่เคยคิดมาก่อน

     ความโดดเด่นของการเล่าเรื่องใน The Glory ทำให้นักแสดงสามารถถ่ายทอดฝีมือการแสดงอย่างสมบทบาทให้กับผู้ชมจนถึงขีดสุด เรียกว่าแต่ละคนล้วนเค้นความเข้มข้นออกมาเต็มที่ นี่คือสิ่งที่โดดเด่นจนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนาหูตลอดหลายสัปดาห์ตั้งแต่ซีรี่ส์พาร์ต 2 เข้าฉายบนเน็ตฟลิกซ์อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นดูเหมือนว่าไม่มีอะไรต้องโปรโมตเพิ่มเติม เพราะด้วยตัวซีรี่ส์และนักแสดงได้รับความสนใจจนเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ทั้งในเกาหลี ไทย และอีกหลายต่อหลายประเทศ

Lim Ji Yeon, Lee Do hyun, Lim Ji Yeon lee do hyun, The Glory

     ส่วนสำคัญในซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงการขับอารมณ์ความคับแค้นออกมาจนถึงขีดสุดอย่างเดียวเท่านั้น ทว่ายังรวมถึงการนำเสนอทุกแง่มุมของชีวิต ไล่ตั้งแต่ชีวิตการทำงาน ประสบการณ์ในอดีต เรื่อยไปจนถึงความรัก ซึ่งอย่างหลังสุดคือกลไกสำคัญอีกหนึ่งกลไกที่ขับเคลื่อนซีรี่ส์เรื่องนี้จนครบถ้วนทุกมิติ ความรักความสัมพันธ์ของตัวละครมีความหลากหลายมาก ตั้งแต่การคบชู้ ครอบครัวที่เพียบพร้อม ยังรวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครเอกทั้ง 2 ตัวที่คอยมาเติมความชุ่มชื่นหัวใจหลังผู้ชมเสพความหนักหน่วงของเนื้อหามาอย่างต่อเนื่อง

     ความรักมีส่วนสำคัญทั้งในจอและนอกจอ เนื่องจากการถ่ายทำซีรี่ส์เรื่องนี้กินเวลาแรมปี นั่นหมายถึงการที่ต้องพัฒนาความสัมพันธ์ในแง่การงาน ในขณะเดียวกันการพัฒนาดังกล่าวก็อาจนำไปสู่ชีวิตรักส่วนตัวที่มีนัยยะความหวาน ข่าวดังประจำสัปดาห์ต้นเดือนเมษายนจากฝั่งเกาหลีคงหนีไม่พ้นอิมจียอนผู้รับบทพัคยอนจินมีข่าวคบกับอีโดฮยอนผู้รับบทจูยอจอง แม้ทั้งคู่จะต้องฟาดฟันกันในเรื่อง ทว่าชีวิตจริงกลับต่างออกไป เพราะทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์จนล่าสุดมีประกาศว่าคบกันจริงจัง

     บทบาทในเรื่องส่งผลต่อกระแสความนิยมในชีวิตจริง เมื่อบทต้องฟาดฟันกันและห้ำหั่นกันแบบไม่ปราณี ความย้อนแย้งกับชีวิตจริงจึงกลายเป็นคอนเทนต์ที่ทุกคนต่างแชร์อย่างล้นหลาม ตามหลักทั่วไปผู้คนชอบเรื่องย้อนแย้งหรือหักมุมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดคอนทราสต์ใหญ่หลวง และสิ่งนี้เองที่กลายเป็นกระแสนิยม ดึงดูดความสนใจของคอซีรี่ส์ได้แบบไม่มีอะไรกั้น แล้วทำไมในช่วงซีรี่ส์จบผู้คนยังพูดถึงกระแสที่ต่อยอดมาจากกองถ่ายด้วย

     เรื่องราวนี้เกี่ยวข้องกับการทำคอนเทนต์และเผยแพร่ต่อ บทสนทนาในเรื่องจำนวนมากถูกนำมาปรับแต่งและเปลี่ยนบริบทออกไป บางครั้งแม้จะพูดเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนบริบทตัวละครใหม่ ทั้งหมดล้วนให้ความรู้จักหวานฉ่ำมากกว่าการแก้แค้น ผู้ชมสามารถจินตนาการถึงซีรี่ส์นี้ในเวอร์ชั่นพิเศษ เวอร์ชั่นที่คุณหมอหลงรักตัวร้ายเอกของเรื่อง โดยฟิลเลอร์และคลินิกเสริมความงามจากเดิมเป็นสถานที่แห่งกลไกการแก้แค้น แต่เมื่อบริบทใหม่ถูกกำหนดให้เรื่องฟิลเลอร์ที่พัคยอนจินเคยพูดว่า “ฟิลเลอร์โรแมนติกขนาดนี้เลยเหรอ” ก็ตอบคำถามในตัวเองเลยว่าโรแมนติกจริง หวานฉ่ำจนทำให้ทั้งคู่ตกลงปลงใจคบกันในที่สุด



WATCH




Lim Ji Yeon, Lee Do hyun, Lim Ji Yeon lee do hyun, The Glory

     ไดอาล็อกแปลกใหม่ตอบโจทย์ผู้ติดตามทั้งซีรี่ส์และตัวนักแสดง ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องแห่งความรักของทั้งคู่ รวมถึงการแชร์โมเมนต์และผลิตซ้ำมุกตลกเกี่ยวกับการแก้แค้นของพัคยอนจินหรือการสร้างภาคต่อเชิงขำขันที่อิมจียอนสามารถเอาชนะซองเฮเคียวได้สำเร็จ แม้เรื่องราวในซีรี่ส์กับชีวิตจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย ทว่าเรื่องนี้ก็ชวนแฟนคลับที่กำลังอินกับซีรี่ส์ได้พูดคุยเรื่องนี้กันอย่างสนุกสนาน ต้องบอกว่าความรักของทั้งคู่มาในจังหวะเวลาอันเหมาะเจาะ ไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป เคมีของทั้งคู่ในเรื่องเมื่อมองผ่านบทสนทนาแบบปรับบริบทแล้วก็ยิ่งชวนจินตนาการ ใครจะคิดว่าคำพูดเชือดเฉือนประชดประชันในเรื่องเมื่อปรับมุมมองแล้วจะกลายเป็นความโรแมนติกได้เสียอย่างนั้น

     อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการหยอกล้อของแฟนคลับที่นำเอาเส้นเรื่องจากซีรี่ส์มาเขย่าใหม่จนเกิดเป็นแนวคิดที่สรรสร้างความน่าสนใจให้กับเส้นทางความรักคู่นี้ได้อย่างน่าสนใจ จึงมีคำกล่าวว่าพัคยอนจินแก้แค้นมุนดงอึนกลับแล้ว! หรือจะเป็นเธอชนะในจอแต่ฉันชนะนอกจอ งานนี้ก็เป็นมุกหยอกล้อขำขันที่ชวนอมยิ้มและแฟนคลับของซีรี่ส์เรื่องนี้ก็เข้าใจเป็นอย่างดี คู่รักคู่นี้จึงเป็นคู่รักที่ได้รับความสนใจที่สุดในช่วงต้นปี 2023 และเชื่อว่าหลายคนคงย้อนกลับไปชมโมเมนต์ที่ในเส้นเรื่องเดิมอาจไม่หวาน แต่จะชวนอมยิ้มเมื่อปรับชุดความคิดเวอร์ชั่นผสมเรื่องราวในชีวิตจริงเข้าไปแล้ว นี่คืออิทธิพลของผลผลิตวัฒนธรรมป๊อปอันส่งผลเชื่อมโยงกับโลกมายาและโลกความจริงแบบปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

WATCH

TAGS : TheGlory