Lewis Capaldi, Lewis Capaldi เพลง, Lewis Capaldi ผลงาน, Lewis Capaldi Before You Go, Lewis Capaldi Someone You Loved, Lewis Capaldi Bruises, Lewis Capaldi Glastonbury, Lewis Capaldi Glastonbury 2023
LIFESTYLE

โมเมนต์สุดซึ้งเมื่อแฟนๆ ช่วย Lewis Capaldi ที่กล้ามเนื้อกระตุก ร้องเพลงใน Glastonbury

เพลงปิดท้ายเซ็ตใน Glastonbury 2023 ของ Lewis Capaldi อย่าง Someone You Loved กลายเป็นเพลงของมวลชน เมื่อเขามีอาการ Tourette และ Tic จนไม่สามารถร้องต่อได้

     มหกรรมดนตรี Glastonbury คือเวทีแสดงที่ศิลปินชั้นนำโดยเฉพาะจากอังกฤษใฝ่ฝันจะขึ้นแสดง นี่คือเวทีที่ BBC จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับเหล่าแฟนเพลงของศิลปินมากมาย ไลน์อัพเต็มไปด้วยรายชื่อศิลปินน้อยใหญ่จากหลากหลายแขนงดนตรี Lewis Capaldi เองก็เป็นศิลปินชั้นนำที่แฟนคลับเฝ้ารอคอย เพราะเขาคือนักร้องคุณภาพผู้รังสรรค์ผลงานฮิตระดับโลกมาแล้วหลายเพลง ยกตัวอย่างเช่น Someone You Loved, Before You Go และ Bruises เป็นต้น ทว่าการขึ้นแสดงคอนเสิร์ตของเขากลับพบกับความโชคร้าย แต่ก็มีพลังสนับสนุนจนเกิดเป็นโมเมนต์ที่สร้างความประทับใจให้กับคนทั้งโลก

     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2023 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ลูวิสขึ้นแสดงบน “Pyramid Stage” แฟนคลับต่างคาดหวังกับการขึ้นร้องสดครั้งแรกในรอบหลายงาน เพราะก่อนหน้าเขาประกาศว่าจะยกเลิกงานทั้งหมดก่อนถึงงาน Glastonbury ประจำปีนี้ เนื่องจากสาเหตุความผิดปกติทั้งเชิงร่างกายและจิตใจ ผู้คนก็ต่างเข้าไปให้กำลังใจและสงสัยว่าเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์อะไร ทำไมนักร้องผู้หลงรักในเสียงดนตรีและมอบความสุขให้ผู้ฟังแบบลูวิสถึงยกเลิกงานแทบจะทั้งหมด เหลือเพียงเวทีใหญ่ประจำปีเพียงงานเดียวเท่านั้น


     ตลอดช่วงโชว์ลูวิสมีอาการติดขัดขณะร้องเพลงอยู่เป็นระยะ แต่ก็สามารถก้าวข้ามอุปสรรคไปได้อย่างน่าประทับใจ แต่พอมาถึงเพลง Someone You Loved เพลงฮิตประจำตัวของเขา ซึ่งเป็นเพลงปิดท้ายการแสดง ลูวิสเจอปัญหาอย่างหนัก ซึ่งมีรายงานว่าเขาประสบกับโรค Tourette หรือ Tic ที่ทำให้กล้ามเนื้อกระตุกไม่สามารถควบคุมได้ อีกทั้งยังไม่สามารถควบคุมการเปล่งเสียงได้ดั่งใจ ส่งผลให้เพลงนี้ปิดท้ายโชว์เต็มไปด้วยน้ำเสียงไม่คุ้นหูจากตัวลูวิส และการหยุดร้องเป็นระยะ แต่สิ่งเลวร้ายกลับกลายเป็นชนวนเหตุของความประทับจิตประทับใจไปทั่วโลก เมื่อผู้ร่วมงานจำนวนหลายหมื่นคนต่างร่วมร้องเพลงเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของเขาอย่างพร้อมเพียงกัน วิดีโอจากบีบีซีถูกแชร์ไปจำนวนมากบนหลายแพลตฟอร์ม ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นเชิงบวกว่ายังเชื่อมั่นในมวลมนุษยชาติและการสนับสนุนซึ่งกันและกันจากเหตุการณ์นี้ นี่คงเป็นเหตุการณ์ที่จะฝังลึกอยู่ในหัวใจลูวิสไปตลอดกาล และถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่จะถูกจารึกลงในหน้าหนังสือชื่อ Glastonbury อย่างแน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Glastonbury2023