LIFESTYLE

‘หลานม่า‘ ขึ้นแท่นภาพยนตร์ไทยเรื่องที่ 3 ที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท!

ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่วงการภาพยนตร์ไทยประสบความสำเร็จถึงขีดสุด

     เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเมื่อมีตัวเลขออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าภาพยนตร์เรื่อง 'หลานม่า' สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกสุทธิ 1,088.5 ล้านบาทหลังจากที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของแต่ละประเทศ ทั้งนี้ยังถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาทหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง 'พี่มากพระโขนง' และ 'ฉลาดเกมส์โกง' อีกด้วยที่ทะยานสู่สถิติดังกล่าวไปก่อนหน้า

     โดยภาพยนตร์หลานม่ากวาดรายได้ในแต่ละประเทศอาเซียนไปได้อย่างท่วมท้น ประกอบไปด้วยประเทศไทย 337 ล้านบาท, มาเลเซีย 116 ล้านบาท, อินโดนีเซีย 412 ล้านบาท, สิงคโปร์ 91 ล้านบาท, ฟิลิปปินส์ 42 ล้านบาท, เวียดนาม 81 ล้านบาท, ฮ่องกง 6.5 ล้านบาท และลาว 3 ล้านบาท โว้กประเทศไทยขอแสดงความยินดีมา ณ ที่นี้ ที่ภาพยนตร์ ‘หลานม่า‘ ประสบความสำเร็จจากการสะท้อนเรื่องจริงของครอบครัวบางส่วนในสังคม จนสามารถครองใจเหล่าคอหนังในประเทศภูมิภาคอาเซียนได้สำเร็จ และในอนาคตภาพยนตร์เรื่องนี้จะเตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศอื่นๆ ต่อไป

 

ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์ 'หลานม่า' ได้ที่ '(รีวิว) 'หลานม่า' ที่สุดของพัฒนาการด้านงานแสดงของบิวกิ้น และบทภาพยนตร์เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยม'

 

ภาพและข้อมูล : GDH

WATCH