Lady Gaga, Lady Gaga rape, Lady Gaga raped, Lady Gaga abortion, Lady Gaga abortion rights, Lady Gaga feminist, Lady Gaga การแสดง, Lady Gaga ภาพยนตร์, Lady Gaga หนัง, Lady Gaga อายุ, Lady Gaga ig, Lady Gaga ประวัติ, Lady Gaga bradley cooper, Lady Gaga chromatica ball, Lady Gaga concert
LIFESTYLE

Lady Gaga หยุดโชว์กลางคันเพื่อแสดงจุดยืนและเรียกร้องสิทธิ์การทำแท้งถูกกฎหมายให้ผู้หญิง

ศิลปินผู้นี้เคยมีประสบการณ์เลวร้ายเกี่ยวกับการถูกข่มขืนและตั้งครรภ์โดยไม่เต็มใจ วันนี้เธอเลยต้องการยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดในสังคม

     อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าปัจจุบันศิลปินไม่เพียงเป็นผู้มอบความสุขให้แก่ผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังเปรียบดั่งตัวแทนของกลุ่มคนหรือสังคมต่างๆ ด้วย ดังนั้นการใช้พลังอันยิ่งใหญ่และแพลตฟอร์มที่ตนเองครอบครองอยู่ให้เกิดประโยชน์จึงเป็นเรื่องจำเป็นไม่น้อย แฟนคลับเองก็คาดหวังว่าศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบจะยืนหยัดในสิ่งที่ตนเองเชื่อและสิ่งที่ถูกต้อง Lady Gaga คือศิลปินหญิงที่พร้อมใช้พลังของตัวเองต่อสู้เพื่อสังคมที่ดีขึ้น อีกทั้งยังใช้ความสนใจดังกล่าวมาเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม เธอเชื่อว่าเธอมีพลังมากพอ และสามารถเป็นตัวแทนพูดในสิ่งที่ใครหลายคนอยากพูดได้ในสเกลที่ยิ่งใหญ่มาก


     ในการทัวร์คอนเสิร์ต “Chromatica Ball” เลดี้ กาก้าสร้างปรากฏการณ์ให้แฟนๆ ตะลึงอีกครั้งด้วยการหยุดกะทันหัน ขณะกำลังโชว์เพลง “The Edge of Glory” โดยเธอกล่าวว่า “ฉันต้องการอุทิศทุกเพลงแด่ผู้หญิงในอเมริกา แด่ผู้หญิงที่กำลังกังวลเกี่ยวกับร่างกายของเธอหากต้องตั้งครรภ์” พร้อมเสริมด้วยว่า “ฉันหวังว่าประเทศนี้จะพูดเรื่องนี้ (การทำแท้ง) กันต่อ เราจะยืนหยัดไปด้วยกัน และเราจะไม่หยุดจนกว่ามันจะถูกต้อง” ซึ่งเธอใช้เวทีคอนเสิร์ตระดับโลกประกาศจุดยืนสนับสนุนสิทธิ์การทำแท้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งแสดงพลังต่อศาลสูงว่าเธอต้องการต่อสู้ในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง

     นอกจากจะพูดเรื่องการทำแท้งอย่างตรงไปตรงมา ศิลปินระดับโลกคนนี้ยังกล่าวถึงประเด็นละเอียดอ่อนเกี่ยวกับหญิงสาวที่ตั้งครรภ์จากการถูกข่มขืน และกลุ่มผู้หญิงที่เสี่ยงจะเสียชีวิตหากทำการคลอดบุตรด้วย เธอไม่เพียงหยุดการแสดงและลั่นวาจาเท่านั้น แต่เธอยังเข้าใจสถานการณ์และกล่าวขอโทษที่ใช้เวทีการแสดงมาเป็นแพลตฟอร์มในการพูดเรื่องอื่นแทนที่ผู้ชมจะได้ชมคอนเสิร์ตแบบเต็มอิ่ม ทว่าเธอต้องการยืนกรานในสิ่งที่เธอคิดว่าต้องหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญของสังคม เนื่องจากเธอเคยเผยว่าถูกข่มขืนขณะอายุเพียง 19 ปี และตั้งครรภ์ ประสบการณ์อันเลวร้ายเหล่านี้คือประสบการณ์ที่เธอไม่อยากให้ใครต้องเผชิญอีกแล้ว และนี่คือสิ่งที่หล่อหลอมให้เธอพร้อมจะยืนหยัดเพื่อสิทธิที่ผู้หญิงควรจะมีอย่างหนักแน่นในทุกวันนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LadyGaga #ChromaticaBall