LIFESTYLE

เหล่า Army เดือดหลัง KBS ประกาศแบนเพลงในอัลบั้มใหม่ของวง BTS ถึง 2 (หรืออาจถึง 3) เพลง

เรื่องนี้ทำให้แฟนคลับวิจารณ์เรื่องกรอบความคิดสร้างสรรค์ และคาดหวังว่าทางวงจะขึ้นแสดงเพลงเหล่านี้เต็มรูปแบบบนเวทีระดับโลก

     สำหรับเหล่า Army คงกำลังเฝ้ารอผลงานอัลบั้ม “Proof” ของวง BTS กันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะนี่คืออัลบั้มเต็มที่อัดแน่นด้วยผลงานชิ้นใหม่ของทั้ง 7 หนุ่ม ทว่าล่าสุดทางเครือข่ายการเผยแพร่ภาพของเกาหลีของ KBS กลับกำลังทำให้อาร์มี่ต้องผิดหวัง เพราะแบนเพลงใหม่ของวงไปถึง 2 เพลง นั่นหมายถึงเราอาจไม่ได้เห็นบีทีเอสขึ้นแสดงผลงานดังกล่าวบนเวทีคอนเสิร์ตในประเทศเกาหลี รวมถึงการแสดงผ่านรายการเพลงบนแพลตฟอร์มโทรทัศน์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมดั้งเดิมที่แฟนคลับเฝ้ารอให้ศิลปินวงโปรดขึ้นแสดงในรายการสำคัญในประเทศ

ภาพ: @bts.bighitofficial

     ทางวงต้องส่งเพลงไปให้กับทางเคบีเอสตรวจสอบตั้งแต่เนื้อเพลงไปจนถึงแพตเทิร์นของดนตรี ซึ่งเพลง “Run BTS” และ “Born Singer” คือ 2 เพลงที่ไม่ผ่านการพิจารณา เนื่องจากเนื้อเพลงประกอบไปด้วยคำหยาบคายและล่อแหลม ซึ่งส่งผลให้ทางวงอาจไม่สามารถนำเสนอเพลงดังกล่าวผ่านช่องทางหลักในประเทศเกาหลีได้ นอกจากนี้เพลงใหม่อีกเพลงอย่าง “For Youth” ก็กำลังรับการพิจารณาอยู่เช่นกัน เนื่องจากภายใน 30 วินาทีแรกเพลงนี้ไม่มีเนื้อเพลงและเสียงร้องเลย แต่แทนที่ด้วยเสียงเอฟเฟกต์จากคอนเสิร์ตแทน นั่นทำให้เพลงยังคงต้องถูกพิจารณาอย่างรอบคอบต่อไป ส่วนเพลง “Yet To Come” ผ่านการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อย

     เหล่าอาร์มี่ต่างมีความเห็นเรื่องนี้ไปในหลายทิศทาง แต่ประเด็นหลักคือการวิพากษ์วิจารณ์เคบีเอสว่ากำลังปิดกั้นวิถีการรังสรรค์ผลงานสุดสร้างสรรค์ของศิลปิน บางครั้งการสอดแทรกคำหยาบลงไปนิดหน่อยอาจไม่ได้สร้างความน่าชังให้กับเพลง แต่เป็นมนต์เสน่ห์ที่ใช้เร้าอารมณ์ร่วมของผู้ฟังให้เข้าถึงเพลงอย่างลึกซึ้งมากขึ้น แฟนคลับอีกหลายภาคส่วนก็ยังมองโลกในแง่ดีว่า แม้วงโปรดของตนเองอาจไม่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีประเทศเกาหลี แต่พวกเขาก็คาดหวังว่าจะได้เห็นบีทีเอสแสดงทั้ง 2 (หรืออาจจะ 3) เพลงที่โดนแบนบนเวทีระดับสากล เพราะทางวงเองก็โลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมดนตรีระดับโลกมาพักใหญ่ ดังนั้นมีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะได้นำเสนอผลงานเต็มรูปแบบทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอีกหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงบนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ ที่ไม่ได้ปิดกั้นเรื่องนี้ด้วย คอยติดตามกันต่อไปว่าทั้ง 7 หนุ่มจะหยิบผลงานดังกล่าวขึ้นมาแสดงครั้งแรกที่ไหนและเมื่อใด อาร์มี่ทั่วโลกห้ามพลาด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS