katy-perry-meme-harleys-in-hawaii-2023-meme-hit-again
LIFESTYLE

ยอดสตรีมเพลง Harleys in Hawaii ของ Katy Perry เพิ่มขึ้นกว่า 400 เปอร์เซ็นต์จากมีมขำขันใน TikTok

เพลงของ Katy Perry ที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2019 กลับมาฮิตอีกครั้งหลังจากชาว TikTok เอาเนื้อเพลงเพียงสองคำมาสร้างเป็นมีมวิดีโอ

วันดีคืนดีก็กลายเป็นกระแสไวรัลไปเสียอย่างนั้นกับเพลง Harleys in Hawaii ของศิลปินหญิงชาวอเมริกัน Katy Perry หลังจากมีเหล่าชาว TikTok นำมิวสิกวิดีโอเพลงในเวอร์ชั่น Vertical มาสร้างสรรค์เป็นมีมขำขันอย่างล้นหลาม ด้วยเนื้อเพลงเพียงแค่สองคำในช่วงท้ายเพลงอย่าง “You and I” ที่เคทีได้ลากเสียงยาวพร้อมโชว์สกิลลูกคอมาประกอบกับแคปชั่นคำถามตลกขบขัน ส่งให้ยอดสตรีมมิ่งของเพลงพุ่งสูงไปกว่า 426 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเพลงจังหวะเรกเก้ผสมผสานกลิ่นอายอาร์แอนด์บีที่เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มที่ 5 อย่าง Smile ขึ้นชาร์ตอันดับที่ 45 หลังจากที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2019 ซึ่งนี่เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าในยุคดิจิทัลนั้นอิทธิพลของคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดียสามารถสร้างอิมแพคให้กับความนิยมของผลงานบันเทิงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

Katy Perry ในมิวสิกวิดีโอเพลง Harleys in Hawaii (Vertical Version) ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2019

ก่อนหน้านี้ศิลปินหญิงวัย 38 ปีได้ขายแคตตาล็อกผลงานเพลงของเธอตั้งแต่ปี 2008 จนถึง 2020 ให้กับบริษัทเพลง Litmus Music เป็นผลงานเพลงทั้งหมด 5 อัลบั้มได้แก่ One of the Boys, Teenage Dream, Prism, Witness และ Smile ในราคารวมกว่า 225 เหรียญสหรัฐฯ รวมประมาณ 8.1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทลิตมัส มิวสิกจะมีสิทธิ์ในการอัดเพลงใหม่และลิขสิทธิ์ในการจำหน่าย ในขณะที่บริษัท Universal Group Music ยังคงถือผลงานออริจินัลมาสเตอร์ชิ้นแรกไว้อยู่เหมือนเดิม โดยเหล่าแฟนๆ ของเธอคาดว่าเคทีอยากใช้เวลาในปัจจุบันเพื่อสร้างครอบครัวหลังจากปิดฉากคอนเสิร์ตสไตล์ Residency ในเมืองลาสเวกัสที่เธอแสดงมาเป็นเวลา 2 ปี ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา



WATCH




Katy Perry ในคอนเสิร์ต Play ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา

ภาพ: John Shearer/Getty Images for Katy Perry

ข้อมูล : Official Charts Company และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KatyPerry #HarleysInHawaii