LIFESTYLE

Kanye West ปล่อยอัลบั้มเต็มที่ 10 ในชีวิตหลังจากประกาศเลื่อนมานับครั้งไม่ถ้วน

หลังจากให้แฟนลุ้นกันนานนับปี สุดท้าย Kanye West ก็ปล่อยอัลบั้มพร้อมกับมอบเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ แบบจัดเต็ม

     Kanye West ถือเป็นอีกศิลปินอีกหนึ่งคนที่แฟนคลับรอคอยให้ปล่อยอัลบั้มเต็มสักที หลังจากห่างหายไปจากการทำเพลงอยู่พักใหญ่ วันนี้เขาได้ปล่อยอัลบั้มใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัลบั้มนี้มีชื่อว่า “Donda” ซึ่งมาจากชื่อคุณแม่ของเขาเองที่เสียไปชีวิตไปเมื่อปี 2007 ซึ่งชื่อนี้ถือว่าเป็นชื่อที่มีความหมายสำหรับคานเย่มาก เจ้าตัวจึงเลือกชื่อดังกล่าวมาตั้งเป็นเกียรติเพิ่มคุณค่าให้กับอัลบั้มหมายเลข 10 ของตัวเอง นอกจากความพิเศษเรื่องชื่อแล้วคานเย่ยังมีเซอร์ไพรส์เตรียมมอบให้กับแฟนๆ อีกด้วย

ภาพ: Billboard

     การปล่อยอัลบั้มเต็มครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่แร็ปเปอร์อัจฉริยะได้รังสรรค์ผลงานเพลงสเกลใหญ่ขนาดนี้ เพราะตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มที่ 9 ไปเมื่อปี 2019 ก็ดูเหมือนว่าคานเย่จะหันไปสนใจกับโลกแฟชั่นเป็นหลัก มากไปกว่านั้นยังมีเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัวอีกด้วย ดังนั้นคานเย่จึงต้องจัดเต็มเพื่อเตรียมกลับมาผงาดอีกครั้งด้วยการเสิร์ฟเพลงใหม่กว่า 27 เพลงในอัลบั้มเดียวให้แฟนๆ ฟังกันอย่างจุใจ ชดเชยในสิ่งที่เขาเว้นช่วงจากแวดวงดนตรีไปอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเขาเตรียมเพลงให้แฟนๆ ฟังกันจนหายคิดถึงเลยทีเดียว และจำนวนเพลงมากมายนี้เป็นเพียงเซอร์ไพรส์แรกจากคานเย่เท่านั้น

ภาพ: Gunner Stahl

     เซอร์ไพรส์ต่อมาคือศิลปินที่ร่วมโปรเจกต์อัลบั้มดอนดา ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งการร่วมมือกันรังสรรค์เพลงฮิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวงการเพลงฮิปฮอป คานเย่ก็ไม่ยอมตกเทรนด์แต่อย่างใด เพราะในอัลบั้มนี้มีศิลปินชื่อดังระดับโลกมามีส่วนร่วมทั้งเรื่องเนื้อเพลง การแต่งทำนอง และอีกหลายต่อหลายส่วน รายชื่อที่เราคุ้นหูก็มีทั้ง Marilyn Manson, Chris Brown, DaBaby Playboy Carti, Lil Yachty, Jay-Z, Kid Cudi, Roddy  Ricch, Ty Dolla Sign รวมถึงเหล่าทีมงานเบื้องหลังคุณภาพระดับโลกที่ช่วยสร้างสรรค์อัลบั้มนี้ให้ออกมายอดเยี่ยมที่สุด ใครคิดถึงผลงานเพลงสไตล์เฉพาะตัวของคานเย่สามารถลองฟังเพลงใหม่ทั้ง 27 เพลงได้แล้วทางช่องทางสตรีมมิ่ง ใครเป็นแฟนคลับคานเย่รีบไปฟังกันด่วน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest