jeff-beck-passing-johnny-depp-friend-2023
LIFESTYLE

มือกีต้าร์อัจฉริยะ Jeff Beck เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันในวัย 78 ปี

มือกีต้าร์ผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ 8 รางวัลและยังอยู่อันดับ 5 บนลิสต์มือกีต้าร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ Rolling Stone ซึ่งเพื่อนรักอย่าง Johnny Depp ได้อยู่เคียงข้างเขาจนวินาทีสุดท้ายก่อนจะหมดลมหายใจ

ถือเป็นข่าวน่าเศร้าในช่วงเริ่มต้นศักราชในอุตสาหกรรมดนตรีกับการเสียชีวิตของ Jeff Beck มือกีต้าร์อัจฉริฉะผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ถึง 8 รางวัลและเขายังได้อยู่อันดับ 5 บนลิสต์มือกีต้าร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาลของนิตยสาร Rolling Stone ซึ่งเจฟเสียชีวิตกะทันหันในวัย 78 ปี ด้วยสาเหตุเยื่อหุ้มสมองอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรียเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเจฟเผยว่าเขาใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตท่ามกลางครอบครัวและเหล่าเพื่อนสนิทของเขา รวมถึงนักแสดงชาย Johnny Depp ผู้ได้ขึ้นแชร์เวทีคอนเสิร์ตร่วมกับเขาในประเทศโมนาโกเมื่อปี 2022 เพื่อแสดงผลงานเพลงจาก ‘18’ อัลบั้มที่ทั้งสองสร้างสรรค์ร่วมกัน ซึ่งจอห์นนี่ได้เผยว่า “มันเป็นเกียรติที่พิเศษมากที่ได้เล่นดนตรีและเขียนเพลงร่วมกับเจฟ หนึ่งในนักดนตรีที่ดีที่สุดที่ผมเรียกได้ว่าเขาคือพี่ชาย”

1 / 2

Jeff Beck มือกีต้าร์ผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ 8 รางวัล


2 / 2

Jeff Beck และ Johnny Depp ขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศโมนาโกเมื่อปี 2022


นอกจากนี้เหล่านักดนตรีและศิลปินระดับโลกอย่าง Ozze Osbourne, Mick Jagger และ Rod Steward ได้แสดงความเสียใจสำหรับการจากไปของเจฟผ่านโซเซียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงหนึ่งในเพื่อนร่วมวง The Yardbirds ในช่วงยุค 60s อย่าง Jimmy Page ระลึกถึงเพื่อนสนิทว่าเทคนิคการเล่นกีต้าร์ของเจฟนั้นไม่เหมือนใคร รวมถึงจินตนาการอันไร้ขอบเขตในการแต่งเพลงและไลน์กีต้าร์ “เจฟ ผมจะคิดถึงคุณรวมถึงแฟนๆ นับล้านของคุณด้วย” และมิก แจ็กเกอร์ยังเรียกเจฟว่าเป็นหนึ่งในนักกีต้าร์ที่เก่งที่สุดในโลกอีกด้วย ทางโว้กประเทศไทยขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียศิลปินผู้เป็นอัจฉริยะและได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้กับอุตสาหกรรมดนตรีระดับโลกมาไว้ ณ ที่นี้ด้วย



WATCH




1 / 3

ศิลปินและมือกีตาร์ Jeff Beck


2 / 3

ศิลปินและมือกีต้าร์ Jeff Beck


3 / 3

วง The Yardbirds ที่ Jeff Beck เคยเป็นอดีตสมาชิก


ข้อมูล : The Hollywood Reporter และ People

WATCH