LIFESTYLE

เปิดประวัติ ‘Jack Bridgland’ ตากล้องผู้หยิบเอาเสน่ห์ของยุค 90s และสีสันมาถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายสุดอาร์ต

โดยผลงานล่าสุดของเขาคือภาพโปรโมตเพลง 'ROCKSTAR' ของลิซ่า!

     ในช่วงที่ผ่านมาเชื่อว่าหน้าฟีดโซเชียลของใครหลายคนอาจเต็มไปด้วยภาพถ่ายสุดไวรัลของศิลปินหญิงระดับโลกอย่าง 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' ที่ได้โปรโมตอัลบั้มเดี่ยวของเธอผ่านอินสตาแกรมของค่ายเพลงส่วนตัวอย่าง 'LLOUD' ซึ่งภาพดังกล่าวสะท้อนในอีกตัวตนที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความร็อกตามคอนเซปต์ของผลงานเพลงครั้งใหม่นี้ ด้วยเบื้องหน้าที่เต็มไปด้วยคำชม ครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ มาทำความรู้จักกับช่างภาพเจ้าของรูปอย่าง “Jack Bridgland” ช่างภาพสุดอาร์ตผู้นำเอาเสน่ห์ของสีสันและกลิ่นอายยุค 90s มาผสานกันได้อย่างลงตัว

 

ภาพจาก Instagram @jack_bridgland_studio

     Jack Bridgland ช่างภาพชาวอังกฤษที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเส้นทางในสายงานตากล้องของแจ็คเริ่มต้นตั้งแต่เขาอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น เนื่องด้วยกลิ่นอายและสไตล์ภาพถ่ายที่เฉพาะตัวทำให้ผลงานของเขาต่างเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน โดยสไตล์ของแจ็คนั้นโดดเด่นด้วยกลิ่นอายความวินเทจในแบบฉบับของศิลปะยุค 90s ผสมผสานเข้ากับงานศิลปะเหนือจริง (Surrealist) และเทคนิคการตกแต่งภาพที่เน้นโทนสีให้ฉูดฉาด ตลอดจนการแสดงอารมณ์ผ่านรูปภาพที่ชัดเจน ทำให้บ่อยครั้งผลงานของเขาต่างก็สะดุดตาผู้คนอยู่ไม่น้อย

 

ภาพจาก gq.com

     โดยผลงานของแจ็คเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในช่วงปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่เทรนด์และความนิยมในงานศิลปะแบบยุค 90s กำลังได้รับความสนใจ ทั้งยังมีการนำเอางานศิลปะสไตล์นี้มาต่อยอดในหลากหลายแขนงอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับแจ็คเพิ่มขึ้น คือผลงานการถ่ายภาพของ Robert Pattinson ที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร GQ ประจำเดือนมีนาคมปี 2022 ที่เขาได้ถ่ายทอดมู้ดและโทนของโรเบิร์ตได้ในแบบฉบับที่แหวกจากกรอบเดิม ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายความพังก์ร็อก ตลอดจนอารมณ์ที่ชวนให้เรารู้สึกถึงความดิบและดุร้ายซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาผ่านมุมมองของแจ็ค บริดจ์แลนด์

 



WATCH




     ไม่เพียงผลงานนี้เท่านั้นที่สร้างชื่อเสียงให้กับแจ็ค ทว่าผลงานการร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Nike, Mugler, Ray-Ban, Jean Paul Gaultier, Adidas, BAPE, Diesel, Savage X Fenty, GCDS และ SUPREME รวมถึงนิตยสารชื่อดังต่างๆ ล้วนก็เป็นเครื่องหมายการันตีถึงความสามารถและสไตล์งานอันโดดเด่นของเขา จนกระทั่งในช่วงสัปดาห์มานี้กับร่วมงานกับลิซ่าที่ได้ถ่ายภาพพอร์เทรตเพื่อโปรโมตผลงานเพลง ROCKSTAR ที่ได้ปล่อยเพลงออกมาในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งภาพที่ออกมาก็สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนชื่อของแจ็คได้กลับมาโลดแล่นอยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์อีกครั้ง

 

ภาพจาก Instagram @wearelloud

     ความสำเร็จของแจ็คยังคงชัดเจนและมีให้เราได้เห็นอยู่เรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นการติดโผหนึ่งใน 500 ผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่นที่จัดอันดับโดย Business of Fashion หรือแม้กระทั่งการจัดตั้งบริษัทของตนเองภายใต้ชื่อ JB Studio ในปี 2020 สตูดิโอกลางกรุงลอนดอนที่ยังคงสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานผ่านมุมมองของภาพถ่ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เราได้เห็นเสมอมา ที่ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับงานศิลปะเหนือจริง และด้วยดีเอ็นเอที่แข็งแกร่งและยึดมั่นนี้ ทำให้ผลงานของแจ็คยังคงเป็นผลงานที่สร้างความประทับใจและสร้างเสียงฮือฮาให้กับทุกสายตาที่พบเห็น

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

TAGS : JackBridgland