in-vogue-1990s-documentary-disney-fashion
LIFESTYLE

เปิดเบื้องหลังโลกแฟชั่นกับ ‘In Vogue: 1990s’ สารคดีชุดใหม่ของโว้กจากการร่วมมือกับ Disney +

สารคดีชุดนี้จะเล่าถึงโมเมนต์ต่างๆ จากเหตุการณ์สำคัญที่ขับเคลื่อนสังคมจากยุค 1990s อันทรงอิทธิพลและได้เปลี่ยนแปลงโลกของแฟชั่นและป๊อปคัลเจอร์ไปตลอดกาล รวมถึงวิดีโอจากคลังส่วนตัวของโว้กที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน

หลังจากให้รอคอยกันมานาน ในที่สุดโว้กก็ได้เตรียมปล่อยสารคดีแฟชั่นชุดใหม่ ‘In Vogue: 1990s’ ร่วมกับค่าย Disney + เป็นการนำเรื่องราวเกี่ยวกับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากเหล่าเหตุการณ์ในช่วงยุค 90s กับการเคลื่อนไหวทางวัฒนธรรมและความนิยมในสังคมที่สร้างอิทธิพลให้กับผลงานสร้างสรรค์ในโลกของแฟชั่น และยังได้สะท้อนผ่านป๊อปคัลเจอร์หลายแขนงทั้งดนตรี ภาพยนตร์ และงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เต็มไปด้วยความเด่นชัดของอัตลักษณ์ของทศวรรษ

 ภาพแฟชั่นเซ็ตของนิตยสารโว้กและภาพบรรยากาศเบื้องหลังในโลกแฟชั่นจากช่วงยุค 1990s

สารคดีเรื่องนี้เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ Raw และ Condé Nast Entertainment ซึ่งจะมีการเผยวิดีโอจากคลังส่วนตัวของโว้กที่ได้เก็บโมเมนต์สำคัญต่างๆ ทั้งบนรันเวย์และหลังม่านของบุคคลทรงอิทธิพลในโลกของแฟชั่นในช่วงปี 1990s ตั้งแต่ดีไซเนอร์ นางแบบ นายแบบ ศิลปิน และนักแสดงผู้มีส่วนในการขับเคลื่อนและได้เข้ามาคลุกคลีในอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด และยังได้เหล่าบรรณาธิการและไดเร็กเตอร์จากคอนเด นาสต์อย่าง Anna Wintour, Edward Enninful, Hamish Bowles และ Tonne Goodman มาเล่าเรื่องและแชร์ประสบการณ์โดยตรงจากยุคนั้นอีกด้วย



WATCH




เหล่าบรรณาธิการและไดเรกเตอร์ของโว้ก: Anna Wintour, Hamish Bowls, Edward Enninful และ Tonne Goodman

Anna Wintour ได้กล่าวถึงสารคดีนี้ว่า “ช่วงยุค 90s นั้นถือเป็นยุคที่น่าตื่นเต้นและเป็นทศวรรษสำคัญสำหรับแฟชั่น เป็นช่วงที่แฟชั่นได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นวัฒนธรรมกระแสหลักอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และยังเป็นการฉีกกฏเดิมๆ ทางด้านวัฒนธรรมเพื่อแสดงถึงความแตกต่าง และความชัดเจนในคาแรกเตอร์ของบุคคลในวงการ ซึ่งจะถูกนำเสนอผ่านซีรี่ส์เรื่องนี้ และมันน่าตื่นเต้นมากที่มันจะถูกฉายผ่าน Disney +”

ภาพลุคต่างๆ ของ Anna Wintour ในช่วงยุค 1990s

ถือเป็นหนึ่งข่าวใหญ่ของแฟนๆ ชาวโว้กทั่วโลก เนื่องจากชุดสารคดีของโว้กอย่าง In Vogue: The Editor’s Eye (2010), The September Issue (2009) และ The First Monday In May ได้รับความสนใจอย่างมาก และสารคดีชุด ‘In Vogue: 1990s’ เคยถูกนำมาเป็นรายการพอดคาสต์ในชื่อเดียวกันมาก่อน จึงทำให้หลายๆ คนตั้งตาคอยชมภาพฟุตเทจจากเหตุการณ์จริง หรือแม้แต่ผู้ที่อยากย้อนเวลากลับไปชมสารคดีที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุค 90s ก็ต้องคล้อยตามมาชมกัน

ภาพของเหล่าซูเปอร์โมเดลจากยุค 1990s กับนิตยสารโว้ก

เรื่อง : Deadline และ What's On Disney Plus
ภาพ : Condé Nast

WATCH

คีย์เวิร์ด: #InVogue #1990s #FashionDocumentary