harrison-ford-indiana-jones-5-de-aging-movie
LIFESTYLE

40 อีกครั้ง! Harrison Ford ถูกทำให้ดูหนุ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยี De-Aging ใน Indiana Jones ภาคล่าสุด

ชมตัวอย่างวิดีโอของ Indiana Jones ภาพยนตร์เฟรนไชส์มหากาพย์ภาค 5 ที่ทีมผู้สร้างใช้เทคโนโลยีพิเศษเพื่อทำให้นักแสดงชายวัย 80 ปีอย่าง Harrison Ford ดูอ่อนเยาว์เหมือนอายุ 40 ปีอีกครั้ง

นักแสดงชายระดับตำนาน Harrison Ford เตรียมหวนคืนสู่บทบาทตัวละครนักโบราณคดี Indiana Jones อีกครั้งในภาพยนตร์เฟรนไชส์มหาภาพย์ที่ดำเนินมาถึงภาคที่ 5 กับการผจญภัยครั้งใหม่ภายใต้ชื่อเรื่อง Indiana Jones and the Dial of Destiny พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น 8 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแรก Indiana Jones: Raiders of the Lost Ark ซึ่งเหล่าผู้กำกับภาพยนตร์ James Mangold ได้ใช้เทคโนโลยี De-Aging โดยการนำภาพฟุตเทจจากภาพยนตร์ภาคก่อนๆ มาช่วยทำให้แฮริสัน ฟอร์ดในวัย 80 ปีแลดูเหมือนอายุ 40 ปีอีกครั้ง เพื่อต่อสู้กับเหล่านาซีในปราสาทโบราณปี 1994

Harrison Ford จากภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones: Raiders of the Lost Ark เมื่อปี 1981

สื่อวิจารณ์ภาพยนตร์หลายหัวต่างออกมาแสดงความกังวลว่าผลลัพธ์ของการใช้เทคโนโลยี De-Aging อาจจะออกมาแลดูไม่สมจริงและทำให้เสียอรรถรสในการชมภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยมานานกว่า 15 ปี เพราะผลลัพธ์ในด้านการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวของ Robert De Nero ในภาพยนตร์เรื่อง The Irishman และ Kurt Russell ในภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy Vol.2 ก็ต่างได้รับเสียงวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แฮริสันเผยถึงความรู้สึกหลังจากได้เห็นตัวเองในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นการใช้เทคโนโลยีลดอายุและมันแลดูเสมือนจริงมาก มันแอบทำให้ผมขนลุกนิดหน่อย ซึ่งผมไม่อยากรู้หรอกนะว่าเขาทำมันออกมาได้อย่างไร แต่มันได้ผลจริงๆ ” ทำให้เหล่าแฟนๆ ต่างรอที่จะชมการกลับมาอีกครั้งของแฮริสัน ฟอร์ดที่ถูกเสกให้ดูอ่อนเยาว์อีกครั้งใน Indiana Jones and the Dial of Destiny วางแผนกำหนดฉายวันที่ 30 มิถุนายน 2023



WATCH




1 / 2

Harrison Ford ในวัย 80 ปีจากซีรี่ส์เรื่อง 1932


2 / 2

Harrison Ford หลังจากใช้เทคโนโลยี De-Aging ในภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones and the Dial of Destiny


ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones and the Dial of Destiny


ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #IndianaJones #HarrisonFord