LIFESTYLE

ซีรีส์เรื่อง Halston สร้างปรากฏการณ์ให้คนทั่วโลกถกเถียงเรื่องประวัติศาสตร์แฟชั่น

แม้จะเปิดตัวไม่เปรี้ยงปร้าง แต่ Halston คือซีรีส์ประวัติศาสตร์แฟชั่นที่เราไม่อยากคุณพลาด!

     Halston ซีรีส์สารคดีแฟชั่นที่มาแรงจนหยุดไม่อยู่ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ทุกคนห้ามพลาดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ โดยเรื่องราวหลักบอกเล่าเกี่ยวกับชีวิตของ Roy Halston Frowick ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ ถึงแม้จะไม่ได้เปิดตัวดังเปรี้ยงปร้างมาก เนื่องจากฮัลสตันไม่ใช่ดีไซเนอร์ที่คนทั่วไปจะรู้จักเท่าไรนัก แต่สำหรับคนแฟชั่นเขาคือไอคอนแห่งวงการคนหนึ่งเลยทีเดียว (อ่านประวัติฮัลสตันแบบเต็มๆ ที่นี่) ดังนั้นกลุ่มคนแรกที่สนใจคือเหล่าสาวกแฟชั่นตัวยงที่ติดตามผลงานและเรื่องราวชีวิตของดีไซเนอร์ต่างๆ ทั่วโลกมาตลอด แต่เมื่อซีรีส์ฮัลสตันเข้าฉายบนเน็ตฟลิกซ์ไม่กี่วันก็สามารถดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว

     ฮัลสตันกลายเป็นซีรีส์สารคดีแฟชั่นที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด เหตุผลหลักคือการนำเสนอบนรากฐานความเป็นจริงสามารถดึงดูดผู้คนให้คนอยากย้อนยุคไปสู่ช่วงเวลาชีวิตของบุคคลต้นเรื่องจริงๆ มันทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงชีวิตของดีไซเนอร์ได้อย่างตรงไปตรงมาและเปิดโอกาสให้หาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติม จุดนี้เองทำให้เกิดกระแสตอบรับทั้งเชิงบวกและลบ ประเด็นต่างๆ ถูกหยิบยกมาพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการสืบเสาะหาความจริงเปรียบเทียบกันมากมายทั้งจากแฟนคลับ นักวิจารณ์ภาพยนตร์ เหล่าคนแฟชั่น รวมไปถึงครอบครัว จะเห็นได้ว่าเมื่อคนชมซีรีส์เรื่องนี้จบก็มักหาข้อมูลต่อจนเกิดเป็นสังคมแห่งการพูดคุยเรื่องประวัติศาสตร์โลกแฟชั่นได้ในหมู่ผู้รับชม แม้หลายคนจะไม่ใช่ผู้ที่สนใจแฟชั่นมาก่อนเลยก็ตาม

     ประเด็นหลักของการหาข้อมูลเพิ่มเติมแน่นอนว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่เล่าเรื่องโดยอิงรากฐานจากเรื่องจริงคือการพิสูจน์ความจริง ผู้คนอยากรู้ว่าเรื่องราวต่างๆ ในเรื่องนั้นอันไหนคือของจริงและอันไหนคือเรื่องเสริมเติมแต่งเพิ่มอรรถรสการรับชม และยิ่งมีประเด็นเรื่องการไม่รับรองความจริงของครอบครัวฮัลสตันก็ยิ่งทำให้ผู้คนอยากสืบเสาะหาข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น มีการชมซีรีส์เรื่องนี้ซ้ำเพราะผู้ชมบางส่วนต้องการเก็บรายละเอียดเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับชุดข้อมูลประวัติศาสตร์จริง นอกจากนี้การเปรียบเทียบตัวละครกับตัวบุคคลจริงยังคงเป็นคอนเทนต์อมตะสำหรับซีรีส์หรือภาพยนตร์ประเภทนี้เสมอ



WATCH




     อีกหนึ่งความน่าสนใจของเรื่องนี้คือสีสันชีวิตของตัวฮัลสตันเอง หากใครศึกษาข้อมูลของเขาอยู่แล้วว่าจะทราบดีว่าเขาคือดีไซเนอร์ยอดฝีมือผู้เต็มที่กับชีวิตในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการปาร์ตี้สร้างความสุข ณ Studio 54 ซึ่งประจวบเหมาะพอดีที่ซีรีส์เรื่องนี้เปิดให้รับชมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ เพราะหลายประเทศทั่วโลกกำลังกลับมาสู่สภาวะฟื้นฟูหลังสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ดังนั้นผู้คนจึงโหยหาความสนุกในแบบที่พวกเขารอมานานแรมปี ตอนนี้ฮัลสตันจึงไม่ใช่แค่ซีรีส์ประวัติชีวิตธรรมดา แต่คือซีรีส์แฟชั่นที่สามารถหลอมรวมคนไว้ในจุดเดียวกันอย่างน่าประหลาดใจ หากใครยังไม่ได้รับชมเราแนะนำว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

ภาพ: Netflix

WATCH