Exquisite Gucci campaign
LIFESTYLE

GUCCI เผยแฟชั่นแคมเปญใหม่ล่าสุด กับแรงบันดาลใจจากหนังสุดไอคอนิกของ Stanley Kubrick

อีกครั้งที่ Alessandro Michele พาเอาโลกแฟชั่นมาเจอกับโลกของภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ!

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่ผ่านมา โลกแฟชั่นได้รู้จักกับคอลเล็กชั่นอัน ‘งามหยดย้อย’ จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติอิตาเลียนอย่าง Gucci ในชื่อ Exquisite Collection โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของหัวเรือใหญ่คนปัจจุบัน Alessandro Michele ที่ไม่เพียงดึงดูสายตาของเหล่าผู้ชมและแขกฟรอนต์โรว์ด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น หากยังเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการคอลแลบอเรชั่นครั้งสำคัญกับแบรนด์ Adidas ที่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ในทันทีหลังจากที่ลุคแรกนั้นเดินออกมา (ตามไปชมทุกลุคจากคอลเล็กชั่น Exquisite Gucci ได้ที่ รวบทุกลุคจาก #ExquisiteGucci คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Gucci)

หนึ่งในภาพถ่ายจากแคมเปญ Exquisite Gucci ของแบรนด์ Gucci ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง The Shining ของผู้กำกับ Stanley Kubrick

     ล่าสุดทางแบรนด์กุชชี่ยังได้เผยภาพถ่ายแฟชั่นแคมเปญชุดใหม่ล่าสุดของคอลเล็กชั่นดังกล่าวออกมาให้ได้ชมกันอีกครั้งพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ขึ้นสุด เมื่ออเลสซานโดร มิเคเล่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์พาเหล่าสาวกสายแฟ(ชั่น)ทุกคนเดินทางย้อนกลับไปในจักรวาลภาพยนตร์สุดไอคอนิกฝีมือการกำกับของ Stanley Kubrick ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนวฟิวเจอริสติกเรื่อง 2001: A Space Odyssey จากปี 1968 ตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง Barry Lyndon ในปี 1975, The Shining จากปี 1980, ภาพยนตร์เรื่อง Eyes Wide Shut เมื่อปี 1999 ไปจนถึง A Clockwork Orange จากปี 1971



WATCH




     ทั้งนี้อเลสซานโดรยังได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการพาเอาโลกแฟชั่นมาผลสมโรงกับจักรวาลภาพยนตร์ของสแตนลีย์เอาไว้ว่า “เขานั้นมักจะจินตนาการถึงคอลเล็กชันของตัวเองเป็นเหมือนภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่ง ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการถ่ายทำภาพยนตร์ ดนตรีประกอบ เรื่อยไปจนถึง องค์ประกอบที่สามารถเล่าถึงการผจญภัยของมนุษย์ได้”

     ในแคมเปญดังกล่าว ไม่ใช่แค่การหยิบยกเอาฉากภาพยนตร์ต่างๆ มาใส่เป็นฉากหลังให้กับแฟชั่นไอเท็มเท่านั้น หากกุชชี่ยังคำนึงถึงความสมบูรณ์แบบ จึงได้ตกลงร่วมมือกับค่าย Warner Bro. ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วข้างต้น อีกทั้งยังได้ Milena Canonero นักออกแบบเครื่องแต่งกายระดับรางวัลออสการ์ที่เคยร่วมงานกับสแตนลีย์มาแล้วหลายครั้ง มาเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมกุชชี่ในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายแคมเปญในครั้งนี้ด้วย โดยผ่านฝีมือการกำกับและถ่ายภาพของ Mert Alas และ Marcus Piggott และกำกับศิลป์โดย Christopher Simmonds นั่นเอง

ข้อมูล : Courtesy of GUCCI และ HYPEBEAST

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #AlessandroMichele #StanleyKubrick