LIFESTYLE

นักแสดงจาก Game of Thrones เผยเบื้องหลังความวุ่นวายของการถ่ายทำฉากสุดเร่าร้อน

เรื่องนี้แสดงถึงความเป็นมืออาชีพของนักแสดงที่สามารถสรรสร้างฉากอันสมบูรณ์แบบแม้ขาดทีมงานคนสำคัญ

     ซีรีส์ Game of Thrones ถือเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่มีครบทุกอารมณ์ ฉากวาบหวิวหรือฉากโรแมนติกเองก็นับเป็นฉากที่สร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมตลอดทุกซีซั่น บางฉากดูมีความเร่าร้อนราวจนหลายคนอยากทราบเบื้องหลังถึงการบิ้วอารมณ์และสร้างสถานการณ์การมีเซ็กส์จำลองในภาพยนตร์ขึ้น ซึ่งวันนี้ Gemma Whelan หนึ่งในนักแสดงผู้มีส่วนร่วมในซีรีส์เรื่องดังนี้ก็ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ามันเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำ

ตัวอย่างฉากเร่าร้อนของซีรีส์ Game of Thrones / ภาพ: HBO

     เจมม่าเผยเรื่องราวเบื้องหลังฉากสุดสยิวว่านักแสดงทุกคนมีความเป็นมืออาชีพและมุ่งมั่นเรื่องการแสดงอย่างจริงจัง แต่ละคนดูแลนักแสดงคู่ขาเมื่อเข้าฉากแบบนี้อยู่เสมอ ในขณะเดียวกันเมื่อเริ่มถ่ายทำทุกคนก็แสดงกันอย่างสุดเหวี่ยงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความสมจริงให้ผู้ชมได้สัมผัส แต่มันก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย เพราะความเอาจริงเอาจังเหล่านี้บางครั้งมันก็พาความเร่าร้อนเกินขีดจำกัด และไม่สามารถควบคุมให้มันอยู่ภายใต้กรอบที่ตั้งใจให้เป็นไว้ได้เท่าไรนัก จนหลายครั้งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเกินความพอดี

ฉากอันร้อนแรงของ Gemma Whelan ใน Game of Thrones / ภาพ: HBO

     แต่เรื่องราวมันมีความวุ่นวายกว่านั้นเพราะแง่มุมดีๆ จากนักแสดงที่ปฏิบัติต่อกันนั้นยอดเยี่ยม ตั้งแต่การพูดคุย การตกลงปลงใจ เรื่อยไปจนถึงการช่วยกันรังสรรค์ให้ฉากรูปแบบดังกล่าวสมบูรณ์แบบ นอกจากเรื่องเหล่านี้มันกลับมีจุดด่างพร้อยบางอย่าง ทางเจมม่าเผยว่าทางกองไม่มี “Intimacy Coordinator” หรือทีมงานฝ่ายการจัดการที่คอยดูแลนักแสดงสำหรับฉากเกี่ยวกับเซ็กส์ พวกเขามีหน้าที่ในการตรวจสอบความเต็มใจ คำนึงถึงจิตใจนักแสดง และประสานงานทุกรูปแบบเพื่อให้ฉากเหล่านี้ออกมาน่าสนใจโดยไม่ทิ้งมลทินไว้เบื้องหลัง ทว่ากองถ่ายซีรีส์ฟอร์มยักษ์กลับไม่มีตำแหน่งนี้ให้อุ่นใจเลยกลายเป็นว่านักแสดงทั้งหมดต่างต้องทำงานของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด และสร้างสถานการณ์หลังฉากให้ออกมายอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน พอแฟนคลับรู้เรื่องราวเบื้องหลังเหล่านี้แล้วเราเชื่อว่าทุกคนจะยิ่งชื่นชมความเป็นมืออาชีพของนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้สมจริงแม้จะขาดองค์ประกอบสำคัญของงานไปแบบนี้



WATCH




WATCH