Golden Girls
LIFESTYLE

แหกทุกกฎไอดอล! Golden Girls เกิร์ลกรุ๊ปอายุ 60 ปี ที่สะท้อนให้เห็นว่าสาววัยไหนก็เป็นไอดอลได้

นี่คือเกิร์ลกรุ๊ปที่เพิ่งเดบิวต์ไปสดๆ ร้อนๆ จากค่าย JYP ที่มีอายุเฉลี่ยเกือบ 60 ปี สมฉายาตัวแม่แห่งวงการ K-Pop ของจริง!

     หลายคนคงคุ้นชินกับเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการ K-Pop ที่เกิดขึ้นไม่เว้นวัน กับภาพลักษณ์ของเหล่า 'เด็กสาว' ที่มีอายุไล่เรี่ยกันอยู่ที่ประมาณ 20 ปีต้นๆ หรือแม้แต่ตอนนี้ที่เทรนด์ของอุตสาหกรรมเคป็อปเริ่มลดอายุเหล่าไอดอลลง ด้วยการหันไปฟอร์มวงเกิร์ลกรุ๊ปโดยมีสมาชิกเป็นเด็กสาวอายุไม่ถึงยี่สิบปี ซึ่งก็มีให้เห็นเกลื่อนกลาด จนกระทั่งสิ่งนั้นได้กลายเป็นบรรทัดฐานจำกัดนิยามของคำว่า 'ไอดอล' และ 'เกิร์ลกรุ๊ป' ไปโดยปริยายว่า ต้องมีอายุน้อย และเป็นสาววัยใสเท่านั้น จึงจะขายได้ในตลาดบันเทิง

     แต่ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมเคป็อปอาจจะต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อค่าย JYP Entertainment โดยแกนนำอย่าง Park Jin-young ได้ผุดไอเดียใหม่ล่าสุด สร้างเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในชื่อ 'Golden Girs' ที่เรียกได้ว่าเป็นขบถต่อภาพจำในทุกมิติของไอดอลเคป็อป ซึ่งสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างล้นหลาม ตั้งแต่ครั้งแรกที่พวกเธอทั้ง 4 คนขึ้นเดบิวต์เสตจ โชว์ความสามารถร้องและเต้นระดับดีว่าได้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

     สำหรับโปรเจกต์ดังกล่าวนี้ เป็นโปรเจกต์รวบรวมเอานักร้องหญิงระดับดีว่าในตำนาน ผู้มากประสบการณ์ของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีใต้ ให้กลับมาเฉิดฉายบนเวทีการแสดงอีกครั้ง พร้อมตั้งชื่อตามซีรี่ส์ยอดฮิตของอเมริกาในยุค 1980s-1990s ว่า Golden Girls ซึ่งมีสมาชิกประกอบไปด้วย อินซุนอี, พัคมีคยอง, ชินฮโยบอม และ อีอึนมี ทั้งหมดคือนักร้องมากความสามารถที่หาตัวจับได้ยากในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีใต้รุ่นเก๋า โดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 59.5 ปี และได้รับโอกาสให้เดบิวต์อีกครั้ง ซึ่งแตกต่างและสวนทางกับการสร้างเกิร์ลกรุ๊ปสมัยนี้ที่สมาชิกของวงดูจะมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ 

     การรวมตัวกันของพวกเธอทั้ง 4 คนในโปรเจกต์ดังกล่าวนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่โปรเจกต์ร่วมร้องเพลงทั่วไป ทว่ายังมีการจัดโชว์เดบิวต์บนสเตจจริงๆ ราวกับการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปก็ไม่ปาน ให้พวกเธอได้โชว์ทักษะทั้งร้อง เต้น และเอนเตอร์เทนผู้ชมแบบครบรส เพื่อเป็นการยืนยันว่า "ไม่ว่าผู้หญิงวัยไหนก็สามารถเป็นไอดอลเกิร์ลกร๊ปได้เช่นเดียวกัน" 

     สำหรับเดบิวต์สเตจของพวกเธอที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมอย่างมากก็เห็นจะหนีไม่พ้น Good-Bye Baby ที่พวกเธอได้โชว์ทุกทักษะของการเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป ที่แม้ว่าเพลงนี้จะต้องใช้ทักษะทุกอย่างอย่างเข้มข้น แต่พวกเธอก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมและน่าสนใจ สมกับเป็นศิลปินมากประสบการณ์แห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ ก่อนที่ไม่นานมานี้พวกเธอจะได้ขึ้นโชว์อีกหนึ่งสเตจกับบทเพลง One Last Time ที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่แพ้กัน สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของ JYP Entertainment ในการเลือกสร้างโปรเจกต์ดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นในการกรุยทางให้ภาพลักษณ์ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้เปลี่ยนไปตลอดกาลอีกด้วย 

ข้อมูล : kbizoom.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGirl #KPop