Florence Pugh in Midsommar
LIFESTYLE

Florence Pugh เปิดใจถึงบทบาทใน Midsommar ที่ทิ้งร่องรอยความโหดร้ายทารุณเอาไว้ในชีวิตของเธอ

แม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่เธอยังจำประสบการณ์ในการสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้นได้แม่นจนถึงทุกวันนี้ว่า มันโหดร้ายทารุณต่อตัวเธอแค่ไหน!

     อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า หนึ่งในภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดนักแสดงสาวมากความสามารถ Florence Pugh จนโด่งดังและยังติดตาคนดูมาจนถึงวันนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้น Midsommar ภาพยนตร์แนวสยองขวัญในปี 2019 ที่ฟลอเรนซ์ได้มีโอกาสรับบทเป็นนักแสดงนำ กับการสวมบทบาทเป็นตัวละครนักศึกษาสาวชาวอเมริกัน ที่เดินทางไปท่องเที่ยวงานเฟสติวัลที่ประเทศสวีเดน ก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงด้วยเรื่องราวของลัทธิสยองขวัญและการฆาตกรรมที่หลายคนคาดไม่ถึง ดังที่หลายๆ คนเคยเซอร์ไพรส์กับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาแล้ว

     ประสบการณ์การรับบทดังกล่าวได้ทิ้งร่องรอยไว้ให้กับนักแสดงวัย 27 ปีคนนี้ ซึ่งเธอได้เปิดเผยเอาไว้ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดผ่านช่องพอดแคสต์ Off Menu ว่ามันช่างเป็นบทบาทที่โหดร้ายทารุณต่อตัวเธออย่างไม่ต้องสงสัย โดยเธอได้เล่าให้ฟังถึงการเตรียมตัวในการแสดงบทบาทดังกล่าวไว้ว่า 'เมื่อเธอต้องแสดงมัน เธอรู้สึกผูกพันกับตัวละครนั้นมาก และเธอไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อนกับตัวละครของเธอเลย มีสถานที่มากมายที่เธอต้องไป เธอไม่เคยสวมบทตัวละครใดที่เจ็บปวดได้ขนาดนี้มาก่อน และเธอมักจะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แย่ๆ ที่นักแสดงคนอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องทำเสมอ เธอจะจินตนาการถึงสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเสมอ' เธอยังเล่าต่อไปอีกว่า 'ในแต่ละวันที่ถ่ายทำ เนื้อหาจะแปลกประหลาดมากขึ้นเรื่อยๆ เธอจะต้องคิดแต่เรื่องแย่ๆ และเรื่องแย่ๆ ก็จะถาโถมใส่ตัวเธอมากขึ้นเรื่อยๆ จนเธอคิดว่าเธออาจต้องทำร้ายตัวเองเพื่อให้ได้มาซึ่งการแสดงนั้นแน่ๆ'

     อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Midsommar ในปี 2019 ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่แหวกขนบเดิม กับการใช้ฉากหลังเป็นแสงในตอนกลางวันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งต่างจากหนังสั่นประสาททั่วไปที่มักจะให้องค์ประกอบในที่มืดและแคบแก่คนดู พร้อมด้วยฉากหน้าที่เป็นเทศกาลรื่นเริงที่ทำให้หลายคนไม่สามารถคาดเดาตอนจบได้

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH