Snow White live action 2025
LIFESTYLE

เผยทีเซอร์เต็ม 'Snow White' เวอร์ชั่นคนแสดง ขุดประเด็น WOKE เกินเหตุของดิสนีย์กลับมาอีกครั้ง!

ใครๆ ก็ต่างคาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่งนี้จะต้องขาดทุน ตั้งแต่ยังไม่ได้ข้าฉาย...

     ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับทีเซอร์แรกของภาพยนตร์ Snow White เวอร์ชั่นคนแสดง ซึ่งได้ Rachel Zegler มานำแสดงในบทสโนว์ไวต์ และ Gal Gadot มานำแสดงในบทบาทของราชินี ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวการเลื่อนฉายออกไป เนื่องจากต้องมีการถ่ายทำใหม่หลายจุด กอปรกับดราม่าหนักหน่วง กระนั้นการปล่อยทีเซอร์ออกมาในครั้งนี้ก็ยังคงขุดกระแสดราม่าการแคสติ้งตัวละครขึ้นมาให้กลายเป็นประเด็นพูดถึงเปรียบเทียบกันอีกครั้ง 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Snow White เวอร์ชั่นคนแสดงได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/gal-gadot-snow-white-evil-queen-audition-musical-2023)

Snow White live action 2025

     ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 เมื่อปีที่ผ่านมา เกิดประเด็นร้อนปะทุขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหู เมื่อมีสื่อแทบลอยด์ชื่อดังโพสต์ภาพเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์ Snow White เวอร์ชั่นดังกล่าว โดยปรากฏทีมนักแสดงที่สวมบทบาทเป็นคนแคระทั้ง 7 บนเนินทุ่งหญ้า จนกลายเป็นจุดโฟกัสสำคัญกับการตีความตัวละครคนแคระทั้ง 7 ใหม่ทั้งหมดของดิสนีย์ ด้วยการสอดแทรกประเด็น 'ความหลากหลาย' อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องเพศ ชาติพันธุ์ และลักษณะทางกายภาพ สร้างความผิดหวังให้กับเหล่าสาวกสโนว์ไวต์ยุคดั้งเดิมอย่างมาก ที่ดิสนีย์ฉีกทำลายภาพจำคนแคระทั้ง 7 ดั้งเดิมเสียวุ่นวิ่น และไม่เหลือเค้าเดิมเลยแม้แต่น้อย จนกลายเป็นประเด็นให้ถูกวิจารณ์ว่า 'WOKE เกินเรื่อง' 

     ประเด็นดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างเป็นวงกว้าง กระทั่งที้ทีทดีสนีย์เองยังต่องเลื่อนฉายภาพยนตร์เรืาองดังกล่าวแบบข้ามปี ซึ่งมีข่าวตามมาว่ามีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ใหม่ในหลายจุด นั่นทำให้หลายคนต่างคาดการณ์ต่อไปว่า หากภาพยนตร์ Snow White เวอร์ชั่นคนแสดงนี่ทำรายได้ไม่มากพอ ก็อาจเสี่ยงขาดทุนได้ง่ายๆ ทั้งการทุ่มทุนเรื่องเอฟเฟกต์ และการรื้อถ่ายทำใหม่ ที่น่าจะต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเป็นเท่าตัว งานนี้ก็คงจะต้องให้ฝีมือของเหล่านักแสดงเป็นเครื่องพิสูจน์กันแล้วในโรงภาพยนตร์ วันที่ 21 มีนาคม 2025 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : Courtesy of Disney

WATCH