FIFTY FIFTY, FIFTY FIFTY ประวัติ, FIFTY FIFTY วง, FIFTY FIFTY สมาชิก, FIFTY FIFTY เพลง, FIFTY FIFTY cupid, cupid เนื้อเพลง, cupid แปลเพลง
LIFESTYLE

FIFTY FIFTY ถูกคาดการณ์ว่ามีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล VMAs แม้จะมีเพลงฮิตระดับโลกเพียงเพลงเดียว

ความนิยมที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นกลับยิ่งใหญ่จนทำให้ได้รับการจับตามองว่าจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันโด่งดังในระยะยาว

     วงการเคป๊อปในปี 2023 เติบโตขึ้นอีกระดับด้วยวงรุ่นใหม่ไฟแรงจำนวนมาก แม้หลายปีที่ผ่านมาทุกคนจะสัมผัสถึงอิทธิพลความยิ่งใหญ่ที่แผ่ไปทั่วโลก ในปีนี้ดูเหมือนพลังแห่งวัฒนธรรมยุคโมเดิร์นของเกาหลีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในแทบทุกวงการ และแน่นอนว่าวงการดนตรีเป็นวงการลำดับแรกที่ถูกท้าทายโดยเหล่าศิลปินหนุ่มสาวที่พร้อมสร้างผลงานอันน่าติดตาม อีกทั้งยังเต็มไปด้วยฐานแฟนคลับจำนวนมหาศาล ซึ่งส่งผลต่อยอดไปถึงการพินิจพิจารณาของผู้เกี่ยวข้องในหลายแวดวง รวมถึงการเชื้อเชิญไปงานสำคัญหรือบางครั้งอาจถึงขั้นเข้าชิงรางวัลยักษ์ใหญ่เลยทีเดียว

     วง FIFTY FIFTY เพิ่งเดบิวต์ไปเมื่อปลายปี 2022 ที่ผ่านมา นับเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของวงการอย่างแท้จริง สิ่งสำคัญของการเดบิวต์คือผลงานชิ้นแรกที่จะสร้างภาพจำและขยายฐานแฟนคลับให้กว้างไกลให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเคลื่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว การจะสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสร้างกระแสนิยมทั้งระยะสั้นและระยะยาวจึงเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง ทว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกอย่าง Aran, Keena, Saena และ Sio สามารถนำเสนอผลงานได้น่าสนใจ โดยเฉพาะผลงานเพลง “Cupid” ที่ปล่อยออกมาช่วงเดือนมีนาคม 2023 ก่อนจะโด่งดังและเป็นที่นิยมต่อเนื่องหลายเดือน

     ผลงานเพลง “Cupid” ของวงนั้นเป็นเหมือนจรวดส่งพวกเธอให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง เพราะเพลงดังกล่าวเปิดตัวอย่างร้อนแรง โดยเพลงติดอันดับใน Billboard Hot 100 และ Billboard Global 200 ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัว พร้อมควบสถิติในลิสต์การปล่อยเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปจากอุตสาหกรรมเคป๊อป นอกจากนี้แม้เพลงจะปล่อยออกมาร่วม 2 เดือนก็ยังไม่มีทีท่าจะแผ่ว เพราะ Cupid ยังคงยึดอันดับหัวแถวของชาร์ตเพลงได้อย่างแข็งแกร่ง และสามารถไต่สู่อันดับ 1 ใน Billboard Global Excl. U.S. หรือชาร์ตเพลงฮิตระดับโลกที่ไม่รวมตลาดสหรัฐอเมริกา ความสำเร็จที่พูดถึงยังไม่รวมการขึ้นลิสต์เพลงฮิตที่เหล่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์มเลือกใช้ประกอบวิดีโอจำนวนหลักล้านครั้ง

     ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอาจต่อยอดพาให้ฟิฟตี้ ฟิฟตี้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลก แม้วงจะเพิ่งเปิดตัวไม่นานและมีเพลงฮิตระเบิดเถิดเทิงเพียงเพลงเดียว แต่สถานะ “One Hit Wonder” อาจจางหายไปถ้าพวกเธอสามารถรักษามาตรฐานทั้งเรื่องผลงานและความนิยมได้สำเร็จ ถึงกระนั้นก็มีข่าวลือคาดการณ์ว่าทางวงอาจมีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสักสาขาที่เกี่ยวข้องกับเคป๊อปในรางวัล MTV Video Music Awards คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพลังอันยิ่งใหญ่ของ BLACKPINK, BTS หรือแม้แต่ NewJeans นั้นครอบครองวงการอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้าพวกเธอมีส่วนร่วมอย่างน้อยๆ ก็เข้าชิงกับวงแถวหน้าแบบนี้ก็การันตีว่า 4 สาวรุ่นใหม่ก็ดีพอจะก้าวเข้าสู่เส้นทางดนตรีระดับโลก คอยติดตามกันต่อไปว่าการคาดการณ์นี้จะเป็นจริงหรือไม่และฟิฟตี้ ฟิฟตี้จะสามารถโลดแล่นในวงการได้ยิ่งใหญ่และนานเพียงใด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FIFTYFIFTY #CUPID