fantastic beasts
LIFESTYLE

จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ 'Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore' ตำนานแห่งโลกเวทมนตร์จะไม่จบลงง่ายๆ

21 ปีกับหนัง 10 เรื่องนับจาก Harry Potter and the Sorcerer’s Stone ออกฉาย ดูเหมือนตำนานแห่งโลกเวทมนตร์จะไม่จบลงง่ายๆ ล่าสุดหนังภาคแยก Fantastic Beasts ที่เล่าเหตุการณ์หลายทศวรรษก่อนหน้า Harry Potter กำลังดำเนินเรื่องราวต่อไป

     Fantastic Beasts ภาคนี้เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่ค่อยๆ เชื่อมโลกของเหล่าพ่อมดและตัวละครสำคัญที่เชื่อมหนังทั้ง 2 ชุดเข้าด้วยกันคือศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ซึ่งภาคใหม่นี้จะเผยความลับที่สำคัญยิ่งจนกลายเป็นชื่อหนัง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ภาคใหม่นี้ได้ Jude Law กลับมาสานต่อบทเดิม ซึ่งจะเล่าเหตุการณ์ในช่วงยุค 1930 เมื่อดัมเบิลดอร์นำทีมเหล่าพ่อมดต่อสู้กับภัยคุกคามจากกรินเดลวัลด์ พ่อมดแห่งความมืดที่แสวงหาอำนาจเหนือโลกแห่งเวทมนตร์

fantastic beasts

     สิ่งที่แตกต่างจากภาคก่อนสำหรับ The Secrets of Dumbledore คือการที่หนังได้ Mads Mikkelsen มาสวมบทกรินเดลวัลด์แทน Johnny Depp ซึ่งถือเป็นงานยากสำหรับเขา แมดส์เผยว่าเขาจะไม่ลอกเลียนการแสดงบทนี้จากจอห์นนีอย่างแน่นอน “ผมคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก การแสดงบทนี้โดยเลียนแบบเขาถือเป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ” แมดส์เผยว่าเขาเลือกที่จะถ่ายทอดบทกรินเดลวัลด์ในแบบฉบับของเขาเอง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสานต่อและเชื่อมกับสิ่งที่จอห์นนีเคยถ่ายทอดเอาไว้ “วิธีของผมแตกต่างไปอย่างแน่นอน มันจะดูแตกต่างจากภาคก่อนอยู่พอสมควร พวกคุณคงต้องรอจนกว่าหนังจะฉายก่อน ถึงจะเห็นความแตกต่างนี้”

fantastic beasts

     แม้จะเปลี่ยนนักแสดงในบทพ่อมดฝั่งร้าย แต่ทีมฝั่งดีที่เปรียบเสมือนกองทัพของดัมเบิลดอร์ยังได้นักแสดงหน้าเก่าที่คุ้นเคยกลับมาครบทีม ไล่ตั้งแต่ Eddie Redmayne ในบทนิวต์ สกาแมนเดอร์ พ่อมดผู้เป็นนักสัตว์วิเศษวิทยา ตัวละครที่เป็นศูนย์กลางของหนังชุด Fantastic Beasts ซึ่งในภาคนี้เขาต้องนำทีมเพื่อเผชิญหน้ากับทัพมืดของกรินเดลวัลด์ ซึ่งทีมของเขาประกอบด้วยเจค็อบ เพื่อนสนิทของเขาที่ได้ Dan Fogler กลับมาถ่ายทอดบทเดิมเป็นครั้งที่ 3 รวมถึงเทซุส พี่ชายของนิวต์ที่ทำงานอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์ซึ่งได้ Callum Turner กลับมาแสดงบทเดิม



WATCH




fantastic beasts

     “นี่คือทีมที่จะต้องโค่นพ่อมดที่ชั่วร้ายสุดในรอบศตวรรษ” คัลลัมกล่าวถึงตัวละครของพวกเขากับภารกิจที่เกิดขึ้นใน Fantastic Beasts 3 ซึ่งประกอบไปด้วยนักมายากล พร้อมกับผู้ช่วยของเขา พ่อมดที่สืบเชื้อสายจากตระกูลอันเก่าแก่ ครูโรงเรียนและมักเกิลที่ไร้ซึ่งพลังวิเศษใดๆ ตามเส้นเรื่องแล้วเหตุการณ์ในหนังภาคนี้จะเกิดขึ้นพร้อมๆ กับสงครามโลกครั้งที่ 2 หนังจะพาผู้ชมไปสำรวจชุมชนของพ่อมดในประเทศอื่นๆ เช่น ภูฏาน เยอรมนี และจีน หลังจากที่ภาคก่อนๆ อยู่แค่ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และบราซิล เดิมทีหนังชุด Fantastic Beasts ถูกวางให้เป็นหนังไตรภาคที่เล่าเหตุการณ์ก่อนสงครามพ่อมดในโลกของ Harry Potter แต่ไม่นาน J.K. Rowling ผู้แต่งหนังสือชุดนี้และผู้เขียนบทหนังชุดสัตว์มหัศจรรย์ก็ออกมายืนยันว่าหนังใหม่นี้จะมีความยาวถึง 5 ภาคด้วยกัน โดยจะเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 1926 ไปจนถึงปี 1945

ภาพ : Getty Image, Courtesy of the studios

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FantasticBeasts #HarryPotter