emily-ratajkowski-robin-thicke-blurred-lines
LIFESTYLE

Emily Ratajkowski เล่าถึงเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศโดย Robin Thicke ขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ Blurred Lin

เรื่องราวการถูกล่วงละเมิดทางเพศขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงฮิต Blurred Lines ถูกนำมาเผยในหนังสือ My Body ของเอมิลี่ตั้งแต่ปี 2021 ชาวเน็ตรวมถึงตัวเธอเองจึงแปลกใจที่ Robin Thicke ยังไม่ได้ตอบโต้หรือออกมาอธิบายถึงการกระทำผิดครั้งนี้จนถึงปัจจุบัน

นางแบบและนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน Emily Ratajkowski เผยเรื่องราวประสบการณ์การถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยศิลปินชาย Robin Thicke ขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงฮิตของเขาเมื่อปี 2013 อย่างเพลง Blurred Lines ที่มีสองศิลปินหนุ่ม Pharrell และ T.I. มาร่วมฟีเจอริ่งร้องเพลงและถ่ายเอ็มวีด้วย ผ่านหนังสือ My Body เป็นเรียงความนำเสนอพลังของร่างกายสตรีที่ถูกเห็นเป็นเพียงเครื่องมือทางเพศโดยอุตสาหกรรมบันเทิงและสังคม โดยนางแบบวัย 31 ปี เล่าว่า หลังจากถ่ายฉากร่วมกับเหล่าศิลปินและนางแบบคนอื่นๆ เสร็จเรียบร้อย โรบินเข้าไปดื่มในห้องพักศิลปินก่อนจะกลับมาเข้าฉากที่ถ่ายกับเธอแค่เพียงสองคนด้วยอาการมึนเมา ในขณะถ่ายทำศิลปินชายนำมือมาจับเต้าทั้งสองข้างของเอมิลี่ ทำให้เธอนั้นเกิดความตกใจและเดินออกไปจากฉาก ซึ่งผู้กำกับหญิง Diane Martel ได้ตะโกนต่อว่าและเดินเข้าไปเช็กความปลอดภัยของเอมิลี่ทันที เพราะถึงแม้เธอจะตัดสินใจรับงานที่มีคอนเซปต์เซ็กซี่และมีการเปลือยหน้าอก แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นการมอบสิทธิให้ใครมาล่วงเกินหรือล่วงละเมิดทางเพศ

มิวสิกวิดีโอเพลง Blurred Lines ของ Robin Thicke ft. T.I. และ Pharrell


การเล่าถึงประสบการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการตัดสินใจรับงานชิ้นนั้นและนำตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง มากกว่าที่สังคมจะมองว่าศิลปินชายจะเป็นฝ่ายกระทำความผิด ซึ่งล่าสุดเอมิลี่เผยผ่านในรายการ Watch What Happens Live ของ Andy Cohen ว่าเธอไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่าที่เล่าไว้ในหนังสือ มันเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งเธออยากให้คนกลับไปอ่านเรื่องเต็มในหนังสือและไตร่ตรองบทเรียนที่จะได้รับด้วยตัวเอง นอกจากนั้นเธอยังเผยว่านักร้องชายที่เป็นคู่กรณียังไม่ออกมาตอบโต้หรืออธิบายถึงประเด็นนี้ ซึ่งได้สร้างความแปลกใจให้สื่อและสังคมเป็นอย่างมาก เพราะการถูกแคนเซิลหรือการแบนจากการกระทำที่เป็นปัญหาสังคมเป็นเรื่องปกติที่มักจะเกิดขึ้นยุคปัจจุบัน แต่โรบินยังคงใช้ชีวิตในอุตสาหกรรมบันเทิงตามปกติและยังไม่ได้ยอมรับโทษผิด หรือแม้แต่เอ่ยคำขอโทษจนถึงวันนี้



WATCH




1 / 2

Emily Ratajkowski และ Robin Thicke ในมิวสิกวิดีโอเพลง Blurred Lines


2 / 2

นางแบบและนักแสดงหญิง Emily Ratajkowski และศิลปินชาย Robin Thicke


ข้อมูล : Dailymail และ Buzzfeed

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmilyRatajkowski #RobinThicke