LIFESTYLE

Elizabeth Debicki เตรียมตัวรอนานถึง 6 ปีเพื่อรับบทบาทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่าใน The Crown

นักแสดงหญิงสัญชาติออสเตรเลีย Elizabeth Debicki ถูกให้สัญญาณหยุดแสดงและกลับบ้านไปกลางคันขณะออดิชั่น เพราะเธอนั้นมีบทบาทตัวละครอื่นที่เหมาะสมกว่ารอเธออยู่

ถือว่าได้เสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามกับซีรี่ส์ตีแผ่ชีวิตเบื้องหลังของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอย่าง The Crown พร้อมนำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ถูกนำมาต่อเติมจินตนาการเพื่อความบันเทิง ซึ่งซีรี่ส์ของค่าย Netflix เรื่องนี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 5 และหนึ่งในนักแสดงดาวเด่นที่ถูกจับตามองตั้งแต่ก่อนซีซั่นนี้จะเริ่มถ่ายทำคือ Elizabeth Debicki นักแสดงหญิงสัญชาติออสเตรเลียวัย 32 ปี ผู้ได้รับเลือกให้มาแสดงเป็น 'เจ้าหญิงของประชาชน' หรือ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในช่วงวัย 30 ปี เป็นการรับไม้ต่อจาก Emma Corrin ผู้รับบทเป็นไดอาน่าในช่วงวัย 20 ปี ในซีซั่น 4 ซึ่งแฟนๆ ต่างรอคอยที่จะได้รับชมการแสดงของเอลิซาเบธในบทบาทเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะเธอได้เผยว่าเธอนั้นต้องรอคอยเป็นระยะเวลานานถึง 6 ปีกว่าจะได้รับบทบาทในครั้งนี้

Elizabeth Dibicki และเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ในชุด Revenge Dress อันโด่งดัง

เอลิซาเบธเผยว่าครั้งแรกเอเจนซี่ของเธอติดต่อให้ไปออดิชั่นในบทบาทตัวละครเสริมเล็กๆ ในซีรี่ส์เดอะ คราวน์ซีซั่น 2 เนื่องจากเอลิซาเบธชื่นชอบซีรี่ส์ภาคแรกเพราะเพื่อนสนิทของเธอ Vanessa Kirby นั้นแสดงเป็นเจ้าหญิงมากาเร็ต ซึ่งในขณะที่เธอกำลังออดิชั่นในห้องที่เต็มไปด้วยทีมคัดเลือกนักแสดง พวกเขาให้สัญญาณกับเธอเพื่อหยุดแสดงกลางคันและขอบคุณที่เสียสละเวลามา เธอจึงจำใจต้องกลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกเสียดาย ทว่าภายในไม่กี่วันหลังจากนั้นเอลิซาเบธก็ได้รับการติดต่อกลับมาจากทีมงานพร้อมบอกว่าพวกเขาเห็นว่าเธอมีความเหมาะสมที่จะรับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่ามากกว่า และขอให้เธอรอจนกว่าจะถึงซีซั่น 5 และทีมงานก็ได้ทำตามสัญญา ซึ่งด้วยความคล้ายคลึงของรูปลักษณ์และฝีมือการแสดงส่งให้เอลิซาเบธดังเป็นพลุแตก รวมทั้งยังได้รับความรักจากเหล่าแฟนๆ ของซีรี่ส์และเจ้าหญิงไดอาน่าไปได้อย่างล้นหลาม ต้องรอชมกันว่าเธอจะทิ้งท้ายบทบาทเจ้าหญิงของประชาชนในซีรี่ส์ The Crown เอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจ หรือน่าโศกเศร้าเพียงใด เนื่องจากในซีซั่น 6 อาจจะมีการนำเสนอฉากเรื่องราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอีกด้วย 



WATCH




1 / 2

Elizabeth Debicki นักแสดงหญิงผู้รับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่าในซีรี่ส์ The Crown ซีซั่น 5


2 / 2

เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ หรือ ไดอาน่า สเปนเซอร์


ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElizabethDebicki #TheCrown #DianaSpencer