stranger-things-delay-writers-strike-may-2023-duffer-brothers-season-5
LIFESTYLE

ทีมผู้สร้าง 'Strangers Things' ประกาศถึงความล่าช้าในการปล่อยซีรี่ส์ภาคสุดท้ายเพราะ 'Writers Strike'

ถึงแม้ว่าสองพี่น้อง Duffer Brothers ผู้สร้างซีรี่ส์ยอดฮิต Stranger Things จะให้เหตุผลถึงความล่าช้าในการปล่อยซีรี่ส์ภาคสุดท้ายว่า "ทีมนักเขียนขอพักงานจากการทำงานหนักตั้งแต่ซีซั่นแรก" แต่ดูเหมือนว่าการหยุดงานเพื่อประท้วง 'Writers Strike' ของเหล่านักเขียนทั่วประเทศสหรัฐฯ จะเป็นเหตุผลที่แท้จริง

สงสัยคงต่อรอกันอีกนาน เมื่อสองพี่น้องโปรดิวเซอร์มือทอง Duffer Brothers ประกาศว่าซีรี่ส์ยอดฮิต Stranger Things ภาคสุดท้ายได้มีการเลื่อนกำหนดฉายที่ล่าช้าขึ้น ด้วยเหตุผลว่า "ทีมนักเขียนต้องการพักมือชั่วคราวเนื่องจากการทำงานหนัก" ซึ่งทั้งสองหนุ่มได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า “นักเขียนไม่เคยหยุดสร้างสรรค์บทเลยตั้งแต่เริ่มทำซีรี่ส์กันมา ถึงแม้นักแสดงและทีมงานจะตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดกล้องถ่ายทำ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเริ่มถ่ายทำในช่วง Writers Strike และเราหวังว่าการหยุดงานเพื่อประท้วงจะทำให้ผลลัพธ์จากการต่อรองมีความเป็นธรรมที่สุด เราจะได้เริ่มถ่ายทำกันเร็วๆ นี้” ด้วยเหตุผลนี้เหล่าแฟนๆ จึงคาดเดาว่าทีมงานของ Stranger Things น่าจะหยุดการสร้างเพราะหยุดงานเพื่อประท้วง ‘Writers Srike’ ถึงแม้ทั้งสองหนุ่มอาจจะไม่ได้ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนด้วยคำพูด แต่การให้เหตุผลแบบเป็นนัยยะครั้งนี้มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ในการต่อรองค่าแรงที่เป็นธรรมของเหล่านักเขียนจากสหภาพ Writers Guide of America อย่างแน่นอน

 

#WGAstrong คือการประท้วงของสหภาพนักเขียนและผู้สร้างสรรค์ผลงานสื่อในอุตสาหกรรมบันเทิง ‘Writers Guild of America’ และองค์กรจัดการและต่อรองสัญญาอย่างสหภาพ 'Alliance of Motion Picture and Television Producers’ ที่ช่วยกันร้องเรียนและต่อรองให้เหล่านักเขียนมีรายได้ที่สมเหตุสมผลมากขึ้นต่อแรงงานและความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการหยุดสร้างสรรค์ผลงานให้กับค่ายบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Amazon, Apple, Disney, Warner Bros, Netflix, Paramount และ Sony เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี



WATCH




ภาพ: Stephen Chernin/Getty

ข้อมูล : The Hollywood Reporter
ภาพ : Stephen Chernin/Getty และ Courtesy of Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StrangerThings5 #WritersStrike #wgastrong