LIFESTYLE

Dolce & Gabbana จับมือร่วมกับ Bialetti สร้างสรรค์หม้อชงกาแฟลวดลายรถลาก ‘Sicilian Carretto’

สองแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนร่วมมือกันสร้างสรรค์ Moka Express หรือ ‘หม้อชงกาแฟ’ เพื่อนำเสนอวิธีการชงกาแฟอย่างมีสไตล์ในแบบฉบับของชาวอิตาเลียนขนานแท้

แฟชั่นแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Dolce & Gabbana จับมือร่วมกับแบรนด์หม้อชงกาแฟ Bialetti เพื่อสร้างสรรค์หม้อกาแฟ ‘Carretto Sicilian Moka Express’ ในลวดลายพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลายของรถลากโบราณ ‘Sicilian Carretto’ ด้วยความตั้งใจที่อยากจะสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศอิตาลี และยังเป็นการอวดเสน่ห์วิธีการชงกาแฟแบบดั้งเดิมของอิตาลีด้วยหม้อกาแฟที่มีมาตั้งแต่สมัยต้นศตวรรธที่ 20 ทำให้สายแฟ(ชั่น)ชงกาแฟอย่างมีสไตล์ได้ทุกวัน ซึ่งหม้อกาแฟรุ่นนี้มาใน 2 ขนาดได้แก่ 160 มิลลิลิตร สำหรับการชง 3 แก้ว และ 270 มิลลิลิตร สำหรับการชง 6 แก้ว

1 / 2

หม้อชงกาแฟ ‘Carretto Sicilian Moka Express’ จากการคอแลบอเรชั่นระหว่าง Dolce & Gabbana และ Bialetti


2 / 2

กล่องหม้อชงกาแฟ ‘Carretto Sicilian Moka Express’ จากการคอแลบอเรชั่นระหว่าง Dolce & Gabbana และ Bialetti


Moka Bialetti ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Alfonso Bialetti เมื่อปี 1933 ซึ่งเขาได้นำหม้อชงกาแฟแบบดั้งเดิมอย่าง Moka Express มาสร้างสรรค์เป็นหม้อรูปทรงแปดเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระโปรงจับจีบของภรรยา และยังเป็นการสะท้อนถึงงานศิลปะสไตล์ Art Deco ในช่วงยุคนั้นอีกด้วย ซึ่งเขาได้เปลี่ยนวิถีการชงกาแฟของชาวอิตาเลียนไปตลอดกาล ทั้งยังสร้างวัฒนธรรมประชานิยมใหม่ในการชงกาแฟไปทั่วโลก พร้อมมอบความสุขและความสนุกสนานในการทำกิจวัตรประจำวันร่วมกับครอบครัว มากไปกว่านั้นการสร้างสรรค์ลาย ‘Sicilian Carretto’ ร่วมกับแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนอย่าง Dolce & Gabbana ยังเป็นการเน้นย้ำถึงคุณค่าในเรื่องวัฒนธรรมของประเทศอิตาลีได้อย่างลึกซึ้ง เหล่าคอกาแฟผู้ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์อิตาเลียนขนานแท้ไม่ควรพลาดที่จะหาสะสมไว้



WATCH




1 / 2

รถลากโบราณ ‘Sicilian Carretto’


2 / 2

ภาพแคมเปญของ ‘Carretto Sicilian Moka Express’ หม้อชงกาแฟจากการคอแลบอเรชั่นระหว่าง Dolce & Gabbana และ Bialetti


WATCH

คีย์เวิร์ด: #DolceGabbana #Bialetti #MokaExpress