diana-princess-of-wales-black-sheep-sweater-auction-bid-2023
LIFESTYLE

‘สเวตเตอร์แกะดำ’ ของ 'เจ้าหญิงไดอาน่า' จะถูกนำมาประมูลในราคาหลักล้าน หลังถูกพบในห้องใต้หลังคา

สเตอเวอร์แกะดำที่เจ้าหญิงไดอาน่าสวมเมื่อปี 1981 ได้ถูกค้นพบในห้องใต้หลังคาของดีไซเนอร์เจ้าของผลงาน ซึ่งไอเท็มระดับตำนานชิ้นนี้จะถูกนำมาประมูลในราคาประมาณ 40,000 ถึง 80,000 เหรียญสหรัฐฯ

เมื่อปี 1981 ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้สวมเสื้อสเวตเตอร์สีแดงที่สะดุดตาด้วยลายแกะสีดำท่ามกลางฝูงแกะสีขาวกว่าร้อยตัว เพื่อร่วมเข้าชมการแข่งขันขี่ม้าโปโลที่ ‘เจ้าชายชาร์ลที่ 3’(ยศในเวลานั้น) เป็นหนึ่งในผู้ลงแข่ง ซึ่งหนังสือพิมพ์และนิตยสารทั่วโลกต่างนำลุคดังกล่าวของเธอมาตีความว่าไดอาน่านั้นเผยนัยยะผ่านลวดลายของเสื้อสเวตเตอร์ เพราะเธอรู้สึกเหมือนเป็นแกะดำแห่งราชวงศ์อังกฤษ เนื่องจากมีข่าวลือว่าไดอาน่าแลดูอึดอัดและเศร้าตลอดเวลา ซึ่งสาเหตุอาจเป็นเพราะข่าวลือเกี่ยวกับการนอกใจของคนรักที่เกิดขึ้นเพียงไม่นานก่อนช่วงงานพิธีเสกสมรส

ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ณ การแข่งขันขี่ม้าโปโลเมื่อปี 1981 ที่เมืองมิดเฮิร์สต์ สหราชอาณาจักร



WATCH




ล่าสุดดีไซเนอร์จากแบรนด์ Wonderful & Warm อย่าง Sally Muir และ Joanna Osborne พบว่าเสื้อสเวตเตอร์ของไดอาน่าถูกซ่อนอยู่ในห้องใต้หลังคามาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี โดยทั้งสองเจาะลึกถึงรายละเอียดความเป็นมาว่า หลังจากเห็นไดอาน่าสวมผลงานการออกแบบของพวกเขาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก็ได้รับจดหมายจากเลขานุการส่วนตัวของเธอว่า ไดอาน่าอยากส่งซ่อมเสื้อสเวตเตอร์เพราะเธอทำมันขาดตรงข้อมือ ซึ่งพวกเขาได้ส่งเสื้อสเวตเตอร์ตัวใหม่ให้เธอ และเก็บเสื้อตัวเดิมเอาไว้ในห้องใต้หลังคา จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดีไซเนอร์ทั้งสองกลับไปรื้อค้นผลงานเก่าๆ และสายตาก็ไปสะดุดกับเสื้อสเวตเตอร์สีแดงลายฝูงแกะ หลังจากนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจนำผลงานระดับตำนานชิ้นนี้ไปประมูลกับ Sotheby’s

เสื้อสเวตเตอร์สีแดงจากแบรนด์ Wonderful & Warm

ซึ่งเสื้อสเวตเตอร์ลายแกะดำจะถูกนำมาประมูลภายในงาน Fashion Icons และคาดว่าจะถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 80,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.8 ล้านบาท ซึ่งผลงานชิ้นนี้จะเปิดให้ประมูลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม จนถึง 14 กันยายน 2023 สำหรับเหล่าแฟนๆ ของไดอาน่า ที่อยากมีโอกาสเห็นเสื้อสเวตเตอร์ลายแกะดำสักครั้งหนึ่ง สามารถแวะเข้าไปชมได้ที่ Sotheby’s ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ที่กำลังจะถึงนี้เป็นต้นไป

1 / 2

ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ สวมเสื้อสเวตเตอร์สีแดงลายฝูงแกะจาก Wonderful & Warm


2 / 2

ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ สวมเสื้อสเวตเตอร์สีแดงลายฝูงแกะจาก Wonderful & Warm


ข้อมูลและภาพ : Courtesy of Sotheby's และ Tim Graham Photo Library

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrincessofWales #Diana #BlackSheepSweater