mindy-kaling-dev-patel-to-kill-a-tiger-documentary-indian-producer-film-maker-director-2023
LIFESTYLE

Dev Patel และ Mindy Kaling จับมือขึ้นแท่นเป็นโปรดิวเซอร์สารคดีสะเทือนใจ 'To Kill A Tiger'

'To Kill A Tiger' สารคดีเล่าเรื่องเหตุการณ์สะเทือนขวัญของเด็กสาวชาวอินเดียวัย 13 ปีที่ถูกข่มขืนโดยเหล่าชายฉกรรจ์และต้องต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมกับพ่อชาวนาของเธอ โดยมีสองนักแสดงเชื้อชาติอินเดียเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับผู้กำกับหญิงชาวอินเดีย

สองนักแสดงเชื้อสายอินเดีย Dev Patel และ Mindy Kaling เตรียมขึ้นแท่นเป็นโปรดิวเซอร์สารคดีเรื่อง To Kill A Tiger กับเรื่องราวน่าสะเทือนใจของชาวนาในประเทศอินเดียที่ต้องต่อสู้ด้วยชีวิตเพื่อทวงสิทธิและความยุติธรรมของลูกสาววัย 13 ปีที่ถูกเหล่าชายฉกรรจ์รุมข่มขืน ซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของ Nisha Pahuja ที่ได้เข้าชิงรางวัล Emmy Awards ในสาขา Outstanding Coverage of a Current News Story เมื่อปี 2014 ด้วยสารคดีเรื่อง The World Before Her ที่ตีแผ่การปลูกฝังชีวิตที่เต็มไปด้วยการแข่งขันของผู้หญิงในสังคมของประเทศอินเดีย ซึ่งสารคดีเรื่องล่าสุดนี้เคยนำไปฉายที่งานเทศกาลภาพยนตร์ Toronto Film Festival เมื่อปี 2022 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม

ผู้กำกับหญิง Nisha Pahuja จากเรื่อง To Kill A Tiger 

ภาพ: indiana University Cinema

นักแสดงหญิงวัย 44 ปีที่เคยชนะรางวัลทางการแสดงจากหลายสถาบันจากซีรี่ส์เรื่อง The Office ได้กล่าวถึงเรื่องราวของสารคดีว่า “สารคดีเรื่องนี้แสดงถึงพลังแห่งความรักของพ่อที่มีต่อลูกสาว มากไปกว่านั้นยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของหญิงสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ไม่คาดฝันและเลือกที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อความยุติธรรม”ในขณะที่นักแสดงชายผู้ชนะรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก BAFTA Awards ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Lion เมื่อปี 2017 ได้กล่าวว่า “นอกจากจะเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยทลายกำแพงของระบบที่มีชายเป็นใหญ่แล้ว การต่อสู้ของพ่อลูกคู่นี้ยังเปรียบเสมือนเรื่องราวที่สะท้อนถึงความกล้าหาญและความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค” รวมถึงยังกล่าวว่าสารคดีเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์อินเดียในยุคปัจจุบัน โดย ‘To Kill A Tiger’ มีกำหนดฉายวันที่ 20 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




ข้อมูล : People และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ToKillATiger