ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่
LIFESTYLE

'ใหม่-ดาวิกา' เผยเหตุผลที่ต้อง 'คลั่งผอม' จนตกเป็นประเด็นโดนเหยียดรูปร่างตั้งแต่ปีที่แล้ว!

นี่คือเหตุผลที่แท้จริงที่ใหม่มีรูปร่างซูบผอม ซึ่งเธอก็ยังได้บอกเองว่า 'ใหม่เองก็ไม่คิดจะกลับมาผอมแบบนี้อีกแล้ว'...

     ย้อนกลับไปเมื่อปีที่ผ่านมา นางเอกสาวมากความสามารถ "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" กลายเป็นหนึ่งในเป้าโจมตีบนโลกออนไลน์ กับประเด็นสุดคลาสสิกที่เป็นที่ถกเถียงในสังคมไทยมานานไม่จบสิ้นอย่าง 'Body Shaming' หรือการเหยียดรูปร่างบุคคลในสังคม โดยนักแสดงสาวถูกโจมตีว่า "คลั่งผอม" มากเกินไป จากภาพการปรากฏตัวในช่วงสัปดาห์แฟชั่นประจำปีในกรุงปารีส สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหู แตกออกเป็นสองขั้ว ที่มองว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล และอีกส่วนที่มองว่าเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกาย ('อ้วนก็ว่า ผอมก็ว่า'...ทำไมคนไทยยังคอยยุ่งเรื่องรูปร่างคนอื่น ทั้งที่เจ้าของร่างกายก็มีความสุขดี! (vogue.co.th)

     กระนั้น ล่าสุด ใหม่-ดาวิกา ก็ได้โพสต์ภาพลงบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้เธอต้องมีร่างกายซูบผอม และตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากสังคมออนไลน์ตลอดปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการถ่ายทำซีรี่ส์ Netflix เรื่อง "เรื่องตลก 69 เดอะซีรี่ส์" ที่กำลังจะเข้าฉายบนเน็ตฟลิกซ์ ในวันที่ 6 กันยายน 2023 ที่จะถึงนี้ (จาก 'หมิว-ลลิตา' ถึง 'ใหม่-ดาวิกา' เราคาดหวังอะไรจากซีรี่ส์รีเมก 'เรื่องตลก 69' ที่เคยเป็นตำนาน! (vogue.co.th)

     โดยใหม่ได้โพสต์ข้อความแคปชั่นเอาไว้ว่า "ตุ้ม เราดีใจมากๆนะที่ได้รู้จักกับเธอ หลังจากนี้ไปเธอจะอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของใจเราเสมอ ..หวังว่าในวันนึงเราคงจะได้เจอกันอีก...ไม่เคยคิดว่าจะอินกับบทนี้มากจนทำให้เค้ามีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ช่วงที่ถ่าย #เรื่องตลก69เดอะซีรีส์ เป็นช่วงเวลาที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นกับใหม่มากมายจริงๆ ...มันสอนบทเรียนสำคัญมากๆให้กับใหม่ว่า ชีวิตเราไม่ได้มีแค่วันที่มีความสุข มันก็มีวันที่โคตรแย่เหมือนกัน... โพสต์นี้มีไว้เตือนใจตัวเองว่าเธอเก่งมากนะที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมาได้ไม่มีใครรู้จักเราเท่าตัวเราเองเลิกกดดันตัวเอง แล้วหันมาภูมิใจในตัวเองบ้างนะ"

     "เรื่องความผอมในช่วงนั้น ที่ทุกคนสนใจและแสดงความเป็นห่วงกันมามากๆ วันนี้ใหม่สามารถบอกทุกคนได้แล้วว่า มันมาจากความตั้งใจจะถ่ายทอดบทตุ้มในซีรีย์เรื่องนี้ให้เค้ามีชีวิตของตัวเองที่ในแบบที่ทุกคนได้เห็น และใหม่เองก็ไม่คิดจะกลับมาผอมเบอร์นี้อีกแล้ววว (ถ้าไม่ใช่เพราะงานนะ????) ขอบคุณทุกความห่วงใยของทุกคนในช่วงเวลานั้นด้วยนะ ยังไงก็ฝากทุกคนบอกต่อกับคนที่ยังเข้าใจผิดด้วยนะจ๊ะ อย่าลืมบอกพวกเค้าด้วยว่าให้มาดูเรื่องตลก 69 กันเยอะๆ???? วันที่ 6 กันยา นี้190 ประเทศทางเน็ตฟลิกซ์" 

ข้อมูล : Instagram: @davikah

WATCH