Christina Aguilera, Christina Aguilera อายุ, Christina Aguilera ประวัติ, Christina Aguilera เพลง, Christina Aguilera อัลบั้ม, Christina Aguilera album, Christina Aguilera ig
LIFESTYLE

แฟนคลับย้อนความหลังครบรอบ 23 ปี อัลบั้มแรกของ Christina Aguilera ที่ทำให้เธอเป็นตำนาน

จากเพลง Reflection อันโด่งดัง เปิดโอกาสให้ศิลปินสาวคนนี้ได้เดบิวต์อัลบั้มด้วยงบประมาณมากกว่า 30 ล้านบาท

     เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา คือวันครบรอบ 23 ปี การปล่อยอัลบั้มสุดโด่งดังของ Christina Aguilera ตำนานวงการเพลงที่สร้างกระแสความฮอตฮิตไปทั่วโลก เรื่องนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนหวนนึกถึงบรรยากาศความคลาสสิกที่เธอมอบพลังความสุขให้กับผู้ฟัง ณ ช่วงเวลานั้นอย่างล้นหลาม จุดเริ่มต้นมาจากทาง RCA Records เห็นปรากฏการณ์เพลง “Reflection” ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mulan ทำให้เกิดความประทับใจและคิดจะผลักดันศิลปินหญิงรายนี้อย่างจริงจัง และได้เสนอการโปรเจกต์การทำเพลงเต็มอัลบั้มเพื่อสรรสร้างผลงานเดบิวต์ที่ทุกคนไม่มีวันลืม

     เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา คือวันครบรอบ 23 ปี การปล่อยอัลบั้มสุดโด่งดังของ Christina Aguilera ตำนานวงการเพลงที่สร้างกระแสความฮอตฮิตไปทั่วโลก เรื่องนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนหวนนึกถึงบรรยากาศความคลาสสิกที่เธอมอบพลังความสุขให้กับผู้ฟัง ณ ช่วงเวลานั้นอย่างล้นหลาม จุดเริ่มต้นมาจากทาง RCA Records เห็นปรากฏการณ์เพลง “Reflection” ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mulan ทำให้เกิดความประทับและคิดจะผลักดันศิลปินหญิงรายนี้อย่างจริงจัง และได้เสนอการโปรเจกต์การทำเพลงเต็มอัลบั้มเพื่อสรรสร้างผลงานเดบิวต์ที่ทุกคนไม่มีวันลืม

Christina Aguilera, Christina Aguilera อายุ, Christina Aguilera ประวัติ, Christina Aguilera เพลง, Christina Aguilera อัลบั้ม, Christina Aguilera album, Christina Aguilera ig

หน้าปกอัลบั้มแรกของ Christina Aguilera / ภาพ: Amazon

     อัลบั้มแรกในชื่อเดียวกับศิลปินคืออัลบั้มที่มีเม็ดเงินลงทุนสูงมากเมื่อเทียบกับการลงทุนเพื่อศิลปินใหม่แกะกล่อง โดยมีรายงานว่าทางค่ายทุ่มงบไปกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อการเขียนเพลง โปรดิวเซอร์ และคลาสเรียนร้องเพลงระดับสูง ซึ่ง Ron Fair เป็นผู้ดูแลเบื้องบนทั้งหมด รอนเผยว่าคริสติน่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์แต่ต้องใช้เวลาอย่างมากในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสรรสร้างอัลบั้มเดบิวต์ที่สมบูรณ์แบบ เธอถูกวางให้เป็นศิลปินป๊อปที่นำเสนอกลิ่นอายเพลงป๊อปเหมาะสำหรับตลาดวัยรุ่น แม้เธอจะต้องการนำเสนอแง่มุมอาร์แอนด์บี แต่ทางค่ายมองว่าการเปิดตัวด้วยคาแร็กเตอร์ศิลปินป๊อปจะทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินระดับแถวหน้าของโลก



WATCH





     แม้เพลงป๊อปสไตล์ตีกลุ่มลูกค้าทั่วไปจะไม่ได้ปล่อยพื้นที่ให้เธอขับเสียงสวรรค์ออกมาได้เต็มที่ขนาดนั้น แต่คริสติน่าก็ยังโดดเด่นพอจะทำให้นักวิจารณ์ชื่นชอบ อีกทั้งยังมีแฟนเพลงมหาศาลกลายเป็นแฟนคลับเธออย่างรวดเร็ว การปล่อยเพลง “Genie in a Bottle” หรือจะเป็น “What a Girl Wants” กลายเป็นปรากฏการณ์ที่เขย่าวงการดนตรีให้ได้ยินเสียงคริสติน่า ทั้ง 2 เพลงรวมถึงเพลงอื่นๆ โดดเด่นด้วยดนตรีป๊อป อาจจะมีสอดแทรกกลิ่นอายอาร์แอนด์บีเล็กน้อย เสน่ห์ของเพลงคือเนื้อหาและการสื่อสารอารมณ์เกี่ยวกับความรักและเรื่องเพศ อีกทั้งยังสร้างตัวตนผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ คาแร็กเตอร์คริสติน่าจึงถูกใจแฟนเพลงอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มหญิงสาวที่ต้องการตัวแทนในการสาธยายความรู้สึกของตัวเองผ่านบทเพลงที่มีคุณภาพ

Christina Aguilera, Christina Aguilera อายุ, Christina Aguilera ประวัติ, Christina Aguilera เพลง, Christina Aguilera อัลบั้ม, Christina Aguilera album, Christina Aguilera ig

Christina Aguilera ในงาน MTV VMAs ปี 1999 / ภาพ: Pinterest

     นอกจากคำชมจากนักวิจารณ์และความนิยมในหมู่แฟนคลับแล้ว สิ่งที่การันตีความสำเร็จของคริสติน่าคือการขึ้นชาร์ตอันดับ 1 และยอดขายมหาศาล โดยช่วงเปิดตัวเธอสามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Billboards 200 ตั้งแต่สัปดาห์เปิดตัว เธอคือซูเปอร์สตาร์ตั้งแต่เปิดตัวอัลบั้มแรก รายการโทรทัศน์เกี่ยวกับเพลงทั้งหมดต้องมีคริสติน่าอยู่ในลิสต์แขกรับเชิญ Celine Dion ถึงขั้นกล่าวว่าเธอคือดาวดวงใหม่ที่ปรากฏในทุกโชว์ อีกทั้งยังชื่นชมเสียง บุคลิก การเต้น การแสดง และความสวยงาม ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกินจริง เพราะคริสติน่าคือดาวเด่นที่ระเบิดวงการดนตรียุคมิลเลนเนียล เรียกว่าเพียงอัลบั้มเดียวก็ทำให้ศิลปินหญิงคนนี้กลายเป็นว่าที่ตำนาน ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นตำนานในเวลาต่อมาแบบไม่มีข้อโต้แย้ง ทั้งหมดเกิดจากจุดเริ่มต้นการปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ครั้งนี้ และในวาระครบรอบ 23 ปี แฟนคลับทุกคนก็แห่กันย้อนความหลังและชวนให้เราจดจำว่าเธอสุดยอดมากเพียงใด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChristinaAguilera