chrissy-teigan-john-legend-abortion-2022-choice-women-rights
LIFESTYLE

Chrissy Teigan เผยความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์แท้งลูกว่า..มันคือการตัดสินใจทำแท้งเพื่อช่วยชีวิตตัวเอง

การเปิดปากเล่าความจริงของนางแบบ Chrissy Teigan ภรรยาสุดที่รักของศิลปินชาย John Legend ได้จุดประเด็นเกี่ยวกับสิทธิความเท่าเทียมของสตรีขึ้นมาอีกครั้งว่า…ผู้พิพากษาศาลฎีกาผู้ชายไม่ควรมีอำนาจการตัดสินกฎหมายที่เกี่ยวกับสิทธิร่างกายของผู้หญิง

นางแบบชาวอเมริกันลูกครึ่งไทย-นอร์วีเจียน Chrissy Teigan เปิดปากเล่าความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์แท้งลูกชาย ‘Jack Legend’ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ว่ามันคือการเลือกทำแท้ง ไม่ใช่อุบัติเหตุ ซึ่งเธอได้เผยว่าต่อให้มันจะเป็นการตัดสินใจอันเจ็บปวดและยากแค่ไหน แต่เธอต้องเลือกระหว่างการเสียลูกชายในท้องเพียงคนเดียวหรือให้สามีและลูกอีกสองคนต้องเสียเธอไปอีกคน ซึ่งการเลือกทำแท้งได้ช่วยชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพที่ไม่สามารถทำให้เธออุ้มท้องต่อไปได้อย่างปลอดภัย และคริสซียังเผยอีกว่าการจากไปของลูกชายยังเป็นความเศร้าที่เธอทำใจไม่ได้จนถึงทุกวันนี้


การเผยถึงประสบการณ์อันน่าเศร้าครั้งนี้ของภรรยาสุดที่รักของศิลปิน John Legend ได้จุดประเด็นเกี่ยวกับเรื่องสิทธิและความเท่าเทียมของสตรีขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งกำลังเป็นข้อถกเถียงกันอย่างเข้มข้นในประเทศอเมริกาจากสถานการณ์ทางการเมืองจากคดีระหว่าง Jane Roe และ Henry Wade ทำให้ศาลนั้นยกเลิกการทำแท้งแบบถูกกฎหมายในรัฐเท็กซัสเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022 ซึ่งสร้างเสียงไม่พอใจให้กับผู้หญิงหลายๆ คนเป็นอย่างมาก ด้วยความเชื่ออันหนักแน่นว่าผู้หญิงควรมีสิทธิในร่างกายของตัวเอง โดยเฉพาะผู้พิพากษาชายไม่ควรจะมีอำนาจในการตัดสินเรื่องนี้เพราะยังขาดความเข้าใจในร่างกายผู้หญิง



WATCH




ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChrissyTeigan #WomenRights #Abortion