Cher, The Rock and Roll Hall of Fame, Cher Hall of Fame, Mariah Carey
LIFESTYLE

Cher และ Mariah Carey ถูกเสนอชื่อพิจารณาเข้า The Rock & Roll Hall of Fame เป็นครั้งแรก!

ด้วยวัย 77 กะรัตของ Cher เธอเคยสงสัยว่าทำไมเธอถึงยังไม่ได้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศทางดนตรีแม้จะประสบความสำเร็จและสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีมากมาย

     Cher คือศิลปินหญิงระดับตำนานผู้สร้างแรงบันดาลใจทางดนตรีมานานหลายทศวรรษ ปัจจุบันในวัย 77 กะรัตเธอยังโลดแล่นบนเส้นทางบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ดนตรีเรื่อยไปจนถึงวงการแฟชั่น ด้วยประสบการณ์และชื่อเสียงที่สั่งสมมานานทำให้เธอเป็นดั่งไอคอนที่ได้รับความสนใจอยู่เสมอ อีกทั้งยังเคยคว้ารางวัลจากเวทีสำคัญทั้ง Grammy Awards, Billboard Music Awards, Golden Globes Awards, CFDA Fashion Awards และอื่นๆ อีกมากมาย มากไปกว่านั้นยังมีดาวเกียรติยศบน ‘Hollywood Walk of Fame’ เรียบร้อยแล้ว การที่ชื่อของเธอจะถูกบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศจึงเป็นเรื่องสำคัญของวงการอย่างยิ่ง

Cher, The Rock and Roll Hall of Fame, Cher Hall of Fame, Mariah Carey

Sinéad O’Connor ศิลปินผู้ล่วงลับได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้าสู่ The Rock & Roll Hall of Fame เป็นครั้งแรก / ภาพ: NPR

     เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา ทาง The Rock & Roll Hall of Fame หรือ RRHOF ประกาศรายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อสำหรับการพิจารณาบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศ ซึ่ง Cher ได้รับการเสนอชื่อเป็นครั้งแรกในชีวิต นับเป็นเรื่องน่าตกใจไม่น้อยที่ศิลปินระดับแชร์อยู่คู่วงการมาอย่างยาวนาน คว้ารางวัลเกียรติยศมานับไม่ถ้วน อีกทั้งยังเป็นศิลปินหญิงผู้ส่งพลังอิทธิพลระดับโลกไม่เคยแม้แต่ได้รับการเสนอชื่อ โดยเธอเป็นศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อครั้งแรกเช่นเดียวกับ Mariah Carey, Sade, Foreigner, Peter Frampton, Oasis, Lenny Kravitz, Kool & The Gang และ Sinéad O’Connor ที่เพิ่งจากโลกนี้ไปเมื่อช่วงกลางปี 2023 (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของชิเนดได้ ที่นี่)

Cher, The Rock and Roll Hall of Fame, Cher Hall of Fame, Mariah Carey

Mariah Carey ได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้าสู่ The Rock & Roll Hall of Fame ด้วยสมญานาม “Queen of Christmas” / ภาพ: Victoria’s Secret

     ผู้ได้รับเสนอชื่อเพื่อพิจารณาบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศครั้งนี้มีจำนวนรวม 15 คน นอกจากรายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อครั้งแรกตามที่กล่าวไปแล้ว ยังมี Dave Matthews Band, Ozzy Osbourne, A Tribe Called Quest, Jane’s Addiction, Eric B. & Rakin และ Mary J. Blige บางคนถูกเสนอชื่อมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา บางคนถูกเสนอชื่อมาแล้วนานนับทศวรรษและหายจากสารบบไป หรืออย่างออซซี ออสบอร์นที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในฐานะวง Black Sabbath ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าแชร์เคยมีปัญหากับทาง RRHOF มาแล้วจากการเปิดเผยในรายการ Kelly Clarkson Show ว่าเธอไม่ได้รับการบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศ ซึ่งเหมือนการถูกปฏิเสธเกี่ยวกับความสำเร็จทางดนตรีและชีวิตการเป็นศิลปินอันยิ่งใหญ่ เธอเปลี่ยนแปลงโลกดนตรีด้วยรูปแบบการพัฒนาทางเทคโนโลยี อีกทั้งยังสร้างอิทธิพลอันแรงกล้าในทุกยุคทุกสมัย ต้องคอยติดตามว่าเมื่อเธอถูกเสนอชื่อเป็นครั้งแรกเธอจะได้รับการบรรจุเลยหรือไม่ และใครบ้างที่จะได้รับการบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศในครั้งนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cher #MariahCarey