Cara Delevingne, Cara Delevingne Keira Knightley, Cara Delevingne Sexual Harassment, Sexual Harassment คือ
LIFESTYLE

Cara Delevingne นำทัพเพื่อความเป็นธรรมเรื่องการคุกคามทางเพศในวงการบันเทิงสหราชอาณาจักร

นอกจาก Care Delevingne ยังมี Keira Knightley และคนดังในแวดวงบันเทิงสหราชอาณาจักรรวมกว่า 25 รายชื่อร่อนจดหมายเปิดผนึกเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการให้ดีขึ้น

     การคุกคามทางเพศในอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก เปิดประเด็นด้วยฝั่งฮอลลีวู้ดที่มีข่าวฉาวออกมามากมาย นับเป็นปรากฏการณ์การลุกขึ้นสู้ของเหล่าผู้หญิงในวงการที่จะไม่ยอมถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพในร่างกายตนเองอีกต่อไป เพราะก่อนหน้านี้แม้พวกเธอจะต้องเผชิญเรื่องราวอันโหดร้ายแต่ก็ต้องเก็บเงียบ เพราะอำนาจที่อยู่กับผู้มีอิทธิพลผู้ชายในแวดวงบันเทิง ทว่าตอนนี้เมื่อการเปลี่ยนแปลงเริ่มถูกจุดปะทุขึ้นก็มีการเรียกร้องหาความเป็นธรรม และนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กระแสการเรียกร้องประเด็นนี้แพร่กระจายส่งผลเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงสหราชอาณาจักรที่เป็นประเด็นหลักในบทความนี้

     ข่าวสำคัญในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2024 เกี่ยวกับการเรียกร้องความยุติธรรมเกิดขึ้นเมื่อ Cara Delevingne และ Keira Knightley จับมือกับเหล่าศิลปินคนดังในสหราชอาณาจักรทั้ง Carey Mulligan, Rebecca Ferguson, Naomie Harris, Emerald Fennell และอีกหลายต่อหลายคนรวม 25 รายชื่อ ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องความยุติธรรมและสนับสนุนการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องการคุกคามทางเพศและการบูลลี่ในอุตสาหกรรมบันเทิงสหราชอาณาจักร ซึ่งเชื่อมโยงกับกระแสการเรียกร้องเสาะหาความจริงที่เกิดขึ้นในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก

     พวกเธอช่วยเหลือองค์กรและเรียกร้องให้ Creative Industry Independent Standards Authority (CIISA) สืบสวนเกี่ยวกับข้อเรียกร้องประเด็นการบูลลี่และการคุกคามทางเพศในอุตสาหกรรมดนตรี ภาพยนตร์ รวมถึงละครเวที โดยใจความของจดหมายสรุปได้ว่า พวกเธอต้องการช่วยเหลือและชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่อาจไม่สามารถจัดการได้เอง ซึ่งพฤติกรรมอันเลวร้ายนั้นเกิดขึ้นบางครั้งก็หน้าเซ็ตถ่ายทำ บนเวที เรื่อยไปจนถึงหลังฉาก ซึ่งพวกเธอเชื่อว่าองค์กรเป็นส่วนจำเป็นในการผลักดันเพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ควรเปลี่ยนแปลง และการจับมือรวมพลังคือสิ่งจำเป็น มากไปกว่านั้นยังต้องการทำให้เป็นพิมพ์เขียวตัวอย่างสำหรับอนาคตเพื่อรักษาอุตสาหกรรมแห่งความสร้างสรรค์ปลอดภัย จงสนับสนุน CIISA ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยที่เก็บไว้ใต้พรมอีกต่อไป เพราะผลสำรวจหนึ่งที่ทำแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างกว่า 200 คนพบว่า ประมาณ 92 เปอร์เซ็นต์เคยเห็นหรือรับประสบการณ์การบูลลี่หรือการคุกคามมาแล้ว นับว่านี่คือจุดเริ่มต้นการสร้างแรงสั่นสะเทือนเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการบันเทิงในสหราชอาณาจักรโดยแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CaraDelevingne #KeiraKnightley