pay-equity-jurassic-world-bryce-dallas-howard-chris-pratt
LIFESTYLE

Bryce Dallas Howard เกือบได้ค่าตัวจาก ‘Jurassic World’ น้อยกว่า Chris Pratt ถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ไบรซ์ต้องเจรจาเพื่อเซ็นสัญญากับภาพยนตร์แฟรนไชส์ทั้ง 3 ภาคภายในครั้งเดียวเมื่อปี 2014 มันทำให้เธอไม่สามารถต่อรองได้มากนัก แต่คริสได้ทราบเรื่องความไม่เท่าเทียมเรื่องค่าตัว เขาจึงเข้าไปคุยกับทีมผู้สร้างเพื่อแก้ไขเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งกับเรื่องความไม่เท่าเทียมของค่าตัวนักแสดงหญิงที่ได้น้อยกว่านักแสดงชายมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ หลังจาก Bryce Dallas Howard ผู้รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Jurassic World ได้ออกมาเผยเรื่องค่าตัวของเธอว่านักแสดงคู่ขวัญ Chris Pratt นั้นถูกเสนอค่าตัวถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่เธอนั้นได้รับข้อเสนอค่าตัวน้อยกว่าถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

pay-equity-jurassic-world-bryce-dallas-howard-chris-pratt

Bryce Dallas Howard และ Chris Pratt สองนักแสดงนำจากภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง Jurassic World

นักแสดงหญิงวัย 41 ปีเผยว่าเธอได้เริ่มเจรจากับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ Jurassic World เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมบันเทิงยังไม่ได้รับความยุติธรรมเท่าปัจจุบัน และยังไม่มีใครให้ความสนใจกับมันขนาดนั้น เธอจึงอยู่ในจุดที่ไม่สามารถเรียกค่าตัวได้มากนัก และเธอยังต้องเซ็นสัญญาสำหรับภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคภายในครั้งเดียว



WATCH




Bryce Dallas Howard ผู้รับบทตัวละคร Claire Dearing จากภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World

แต่ก่อนจะเซ็นสัญญา ไบรซ์ได้มีโอกาสคุยหารือกับคริสเรื่องภาพยนตร์ ทำให้เขาได้รับรู้ถึงความไม่ยุติธรรมนี้ เขาจึงเสนอที่จะเจรจากับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ไดโนเสาร์ให้ทั้งคู่ได้รับค่าตัวเท่ากัน ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว บทบาทของทั้งคู่ในภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคนั้นมีความสำคัญเท่ากันในฐานะตัวละครหลัก จึงไม่มีเหตุผลใดที่พวกเขาจะไม่ได้รับค่าตอบแทนเท่ากัน และไบรซ์ยังเผยอีกว่าเธอและคริสได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน และคอยดูแลกันในฐานะเพื่อนตลอดมา รวมถึงลูกๆ ของทั้งสองยังเป็นเพื่อนสนิทกันอีกด้วย


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ข่าวเรื่องความเท่าเทียมทางเพศของค่าตัวนักแสดงในอุตสาหกรรมบันเทิงกลายเป็นประเด็นร้อน ก่อนหน้านี้นักแสดงหญิง Michelle Williams เผยว่าเธอได้รับเงินเพียง 1,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับการถ่ายซ่อมของภาพยนตร์เรื่อง All The Money In The World ในขณะที่นักแสดงชาย Mark Wahlberg ได้รับค่าตัวไปกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จึงทำให้นักแสดงหลายๆ คนออกมารณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศกันอย่างจริงจัง

Mark Wahlberg และ Michelle Williams สองนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง All The Money In The World

เรื่อง : Variety และ Glamour
ภาพ : Kevin Winters และ Just Jared

WATCH