Bring Me To Life, Bring Me To Life evanescence, evanescence, amy lee, amy lee evanescence, evanescence tour, evanescence korn, evanescence concert
LIFESTYLE

Bring Me To Life ทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes อย่างเซอร์ไพรส์หลังเพลงออกมากว่า 19 ปีแล้ว

Evanescence แสดงพลังอันยิ่งใหญ่ร่วมกับวง Korn ในการทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุด ทำให้แฟนเพลงทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่กลับมาฟังเพลงในตำนานนี้อีกครั้ง

     ‘Bring Me To Life’ คือผลงานเพลงระดับตำนานที่สร้างความประทับใจให้ผู้ฟังทั่วโลกมาแล้วเป็นเวลาเกือบ 2 ทศวรรษ เรียกว่านี่คือผลงานเพลงที่โด่งดังที่สุดของวง Evanescence ซึ่งวงดังกล่าวฝากเพลงดังไว้ในหน้าประวัติศาสตร์วงการดนตรีมากมาย แต่การจะสร้างรากฐานให้แข็งแกร่งถึงขนาดมีเพลงดังฮิตติดชาร์ตจนถึงปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่วงก็สร้างประวัติศาสตร์เมื่อเพลงที่โด่งดังที่สุดทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ของสหรัฐอเมริกา (วันที่ 22 สิงหาคม 2022) แซงหน้า ‘Pink Venom’ ของวง BLACKPINK ที่เปิดตัวอย่างร้อนแรงไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

บรรยากาศความดุเดือดจากโชว์ของ Evanescence กับวง Korn ณ เมืองชิคาโก วันที่ 20 สิงหาคม 2022 / ภาพ: Kirstine Walton - Evanescence

     ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีที่เซอร์ไพรส์แฟนเพลงอย่างมาก เพราะไม่ว่าเพลง ‘Bring Me To Life’ จะเคยดังเป็นพลุแตกขนาดไหน การทะยานขึ้นอันดับบนชาร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกาหลังออกเพลงมา 19 ปี ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจอยู่ในช่วงอายุที่โตไม่ทันเพลงนี้ออกเลยด้วยซ้ำ นั่นหมายความว่าจะต้องมีเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้คนอยากหวนนึกถึงความทรงจำอันหอมหวาน หรือเหตุการณ์ที่ดึงดูดให้ผู้ฟังลองเข้าไปฟังเพลงที่เคยฮิตสุดขีดเพลงนี้

บรรยากาศแฟนเพลงที่ให้การต้อนรับ Evanescence และ Korn อย่างหนาแน่นในการแสดงสดเมืองเดนเวอร์ / ภาพ: Steve Thrasher - Evanescence

     หลายคนวิเคราะห์กันว่าที่ ‘Bring Me To Life’ สามารถยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะกระแสของเพลงยุค 2000s กลับมาพร้อมกับเทรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ศิลปะ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แต่นั่นคงไม่เพียงพอสำหรับขึ้นอันดับ 1 เหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ชื่อเพลงนี้อยู่บนยอดพีระมิดน่าจะเป็นการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหญ่กับวง Korn อีกหนึ่งตำนานวงการดนตรีที่มักสร้างบรรยากาศความดุเดือดเวลาบรรเลงสด นอกจากนี้ Amy Lee นักร้องนำของ Evanescence เองก็โชว์พลังเสียงและการแสดงบนเวทีอย่างเต็มที่ ณ เมืองเดนเวอร์ เซนต์ หลุยส์ และชิคาโก กระแสการกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่นี้อาจปลุกกระแสเพลงในยุคเดียวกันให้ผู้ฟังทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าให้ซึมซับความยอดเยี่ยมจากดนตรีเมื่อ 2 ทศวรรษก่อนอีกครั้ง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #iTunes #Evanescence