BLACKPINK, PINK VENOM, BORN PINK, BLACKPINK ALBUM, BLACKPINK BORN PINK, BLACKPINK PINK VENOM
LIFESTYLE

BLACKPINK ครองความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินจีนกับ 8 รางวัลการันตีความสำเร็จส่งท้ายปี 2022

พวกเธอประกาศศักดาความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินที่นับเป็นตลาดที่ใหญ่และทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

     หากจะพูดถึงตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคปัจจุบันคงต้องบอกว่าจีนคือระดับต้นๆ ของโลกในทุกวงการอย่างแน่นอน วงการดนตรีเองก็มีตลาดจีนเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแวดวงเคป๊อปที่เหล่าศิลปินมากหน้าหลายตาล้วนทำการตลาดเอาใจแฟนชาวจีนกันเป็นแถว เรียกว่านี่คือตลาดสำคัญที่ทั้งค่ายและตัวศิลปินจะขาดไปไม่ได้เลยแม้แต่น้อย BLACKPINK เองก็ใส่ใจเรื่องนี้และสร้างฐานแฟนคลับในจีนอย่างมั่นคงและกว้างขวาง จนตอนนี้ผลิดอกออกผลการันตีความสำเร็จด้วยรางวัลลส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่

     ปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินจีนของวงแบล็กพิงก์เริ่มถูกจับตามองอยู่เรื่อยๆ และแล้วพวกเธอก็ชวนให้เราสะดุดตากับจำนวนการเข้าชิงรางวัล China Year End Awards มากถึง 14 สาขารางวัล ซึ่งเป็นจำนวนมหาศาล และ 4 สาวไม่ได้เข้าชิงแบบไม้ประดับ แต่ล้วนเป็นตัวเต็งในทุกสาขาด้วย เนื่องจากรางวัลนี้พิจารณาประเด็นเรื่องยอดขาย ทำให้แบล็กพิงก์ที่มีแฟนคลับจำนวนมากมีโอกาสจะครองรางวัลเหล่านี้อย่างมาก แต่การจะฝ่าด่านผู้เข้าชิงร่วมวงการที่มีฐานความนิยมสูงไม่แพ้กันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

BLACKPINK, PINK VENOM, BORN PINK, BLACKPINK ALBUM, BLACKPINK BORN PINK, BLACKPINK PINK VENOM

อัลบั้ม BORN PINK ที่สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ในปี 2022

     พอมาถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2022 วันมอบรางวัล แฟนคลับต่างลุ้นว่าทั้ง เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซ่า จะสามารถคว้ารางวัลอะไรติดไม้ติดมือไปได้บ้าง ปรากฏว่าพวกเธอก็ไม่ทำให้เหล่าบลิงก์ผิดหวัง เพราะกวาดรางวัลใหญ่ไปได้ถึง 8 รางวัล ประกอบด้วย Best Selling Group Album, Best Selling Female Single, Best Selling Female International Single, Best Selling International Album, Best Selling Kpop Album, Best Selling Female Kpop Single, Best Selling Female Album และ Best Selling Female Group Single ทำสถิติเป็นวงที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดในปีนี้ นำหน้า BIGBANG ที่ 5 รางวัล และศิลปินอีกหลายต่อหลายคนที่โชว์ฟอร์มทะลุสูงสุดได้เพียง 2 รางวัลเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าแบล็กพิงก์สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ได้ในตลาดที่ทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างน่าทึ่ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK