50best-asia-restaurant-thai-restaurant-appreciation
LIFESTYLE

เปิดลายแทง 3 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Restaurant ประจำปี 2023

ปีนี้ 3 ร้านอาหารจากประเทศไทยติดอันดับท็อป 5 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย จะเป็นร้านไหนบ้างมาชมกัน

กลับมาอีกครั้งกับการจัดอันดับลิสต์ร้านอาหารที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียที่ถูกคัดสรรและประเมินโดยกลุ่มผู้จัดอันดับระดับโลกอย่าง Best50 ซึ่งในปีนี้ร้านอาหารจากกรุงเทพมหานคร ได้ติดอันดับถึง 9 ร้านอาหารบนลิสต์ Asia’s 50 Best Restaurant 2023 โดยร้านอาหารจากกรุงเทพมหานคร ถึง 3 ร้านติดอันดับท็อป 5 ร่วมกับร้านอาหารจากประเทศญี่ปุ่นอีก 2 ร้าน ถือเป็นจำนวนสัดส่วนการติดอันดับที่น่าประทับใจสำหรับร้านอาหารจากประเทศไทยอย่างมาก เพราะนอกจากอาหารไทยจะเป็นรากฐานทางวัฒนธรรมอันภาคภูมิใจแล้ว การได้รับการยอมรับจากสื่อระดับโลกที่น่าเชื่อถือและยังเป็นการการันตีและชักชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงชาวไทยได้สัมผัสเสน่ห์และความสร้างสรรค์ของอาหารไทย จะมีร้านไหนบ้างมาชมกัน


Le Du

คว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ กับร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่นำวัตถุดิบและรสชาติแบบดั้งเดิมมาสร้างสรรค์และนำเสนอให้มีความล้ำและน่าสนใจ โดยฝีมือการรังสรรค์ของเชฟหนุ่ม ต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ซึ่งเมื่อปีที่แล้วร้าน Le Du ติดอันดับ 4 เมนูแนะนำที่ต้องลองคือข้าวคลุกกะปิกุ้งแม่น้ำและริซอตโต้ข้าวกล้อง

 



WATCH





Nusara - นุสรา

ร้านอาหารไทยดั้งเดิมที่ติดอันดับ 3 ของลิสต์ร้านอาหารจากทวีปเอเชียที่ดีที่สุดประจำปีนี้คือร้าน Nusara - นุสรา กับการนำเสนอเสน่ห์เมนูอาหารสไตล์ครอบครัว พร้อมเสิร์ฟเป็นคอร์ส 12 เมนูเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยอย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นร้านลูกพี่ลูกน้องในเครือเดียวกันกับร้าน Le Du อีกด้วย ซึ่งเมนูที่ต้องลองคือแกงปูใบชะพลู และหลนปลาอินทรี


Gaggan Anand

ร้านอาหารที่กลับเข้ามาติดอันดับของ Asia's 50 Best Restaurant อีกครั้ง เป็นอันดับ 5 ประจำปี 2023 คือร้าน Gaggan Anand กับการสร้างสรรค์เมนูอาหารอินเดียที่นำเสนอบนจานในรูปแบบสุดล้ำโดยเชฟชาวอินเดีย Gaggan Anand ผู้ได้รับดาวมิชลินถึง 2 ดวง ที่จะมอบประสบการณ์ลิ้มลองรสชาติที่คาดไม่ถึง เมนูที่ต้องลองชิมคือ Flower Power 

ข้อมูล : 50Best
ภาพ : Instagram: @ledubkk, @nusarabkk และ @gaggan_anand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #50Best #ThaiFood