barbie-movie-harry-potter-movie-dealthy-hallow-surpass-2023
LIFESTYLE

ภาพยนตร์เฟมินิสต์แห่งปี Barbie ทุบสถิติเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เยอะที่สุดของ Warner Bros.

หลังจากสร้างสถิติมากมาย ในที่สุดภาพยนตร์ Barbie ก็ทุบสถิติภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในประวัติการณ์ของค่าย Warner Bros.

ทุบสถิติบนหน้าประวัติศาสตร์หลายครั้ง กับภาพยนตร์เฟมินิสต์แห่งปีเรื่อง Barbie ที่แสดงนำโดยโปรดิวเซอร์หญิง Margot Robbie และยังได้ผู้กำกับฝีมือฉมัง Greta Gerwig มาร่วมเขียนบทและกำกับ ทั้งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับของเล่นที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงที่สุด ด้วยจำนวนเงินกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมถึงเป็นภาพยนตร์โดยผู้กำกับหญิงที่สามารถทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์สำคัญครั้งใหม่ กับการเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลของค่าย Warner Bros. ทุบสถิติภาพยนตร์แฟนตาซี Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 ที่ครองตำแหน่งมานานถึง 12 ปีได้สำเร็จ

1 / 2

Margot Robbie โปรดิวเซอร์และนักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie


2 / 2

เหล่านักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter the Deathly Hallows Part 2


นอกจากนี้ภาพยนตร์คาแร็กเตอร์ระดับไอคอนยังแซงหน้าภาพยนตร์เกี่ยวกับเกมส์ระดับตำนานอย่าง The Super Mario Bros. กลายเป็นผลงานที่ทำรายได้มากที่สุดแห่งปี 2023 ซึ่งด้วยสถิติมากมายเหล่านี้สาวกภาพยนตร์จึงตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันประกาศผลเข้าชิงของสถาบันออสการ์ปีหน้าว่าบาร์บี้จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงสาขาใดบ้าง เนื่องจากองค์ประกอบศิลป์หลายอย่างของบาร์บี้ได้กลายเป็นกระแสฮิตอย่างต่อเนื่องและมีอิทธิพลต่อหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายเทรนด์ Barbiecore หรือจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ฮิตติดชาร์ตทั่วโลก รวมถึงคำพูดฮิตติดปากจากหลายตัวละครเช่น “I’m Kenough” หรือบทโมโนล็อกของนักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ America Ferrera ที่ตัดพ้อถึงการเป็นผู้หญิงให้ตรงกับบรรทัดฐานของสังคม และยังมีข่าวลืออีกว่าค่าย Mattel เตรียมวางแผนสร้างภาคต่อเป็นที่เรียบร้อย ต้องรอดูกันว่าภาพยนตร์แห่งปีเรื่องนี้จะสร้างสถิติใดอีก หรือจะปล่อยภาคสองออกมาเมื่อไหร่



WATCH




ข้อมูล : The Times และ Movieweb

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BarbieMovie