BLACKPINK VMAs 2023
LIFESTYLE

สัญญาณแยกวงของจริง! BLACKPINK ชนะรางวัล VMAs 2023 แต่ไม่เดินทางมารับรางวัล

แม้ว่าจะยังไม่มีแถลงการณ์ความคืบหน้าใดๆ เรื่องสัญญาของ BLACKPINK กับค่าย YG Entertainment แต่เหล่าบลิงก์หลายคนก็พอเดาได้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น...#VMAs #VMAs2023

     แม้ว่าจะไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2023 ทว่าเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุคอย่าง BLACKPINK ก็ยังคงถูกพูดถึงบนโลกโซฌชียลมีเดียและในงานประกาศรางวัลปีล่าสุด ในฐานะของผู้ชนะรางวัล Best Choreography จากผลงานเพลง Pink Venom อีกโด่งดังของพวกเธอ และยังคว้าไปได้อีกหนึ่งรางวัลใหญ่อย่างสาขารางวัล Group of the Year ซึ่งนับเป็ฯเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในรอบ 24 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่ในปี 1999 ตกเป็นของวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง TLC ก่อนจะเว้นว่างมากว่า 2 ทศวรรษจนปัจจุบัน

     แม้ว่าข่าวการได้รับรางวัลดังกล่าวของเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK จะสร้างความดีใจให้กับบลิงก์หลายๆ คน ทว่าในฝั่งหนึ่งก็รู้สึกใจหายไม่น้อย เนื่องจากในปีนี้ทั้ง 4 สาว BLACKPINK ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเป็นเหตุมาจากประเด็นเรื่องการต่อสัญญากับค่ายต้นสังกัด YG Entertainment ที่ตอนนี้ยังคงเป็นเรื่องคลุมเครือและยังไม่ได้รับการแถลงการณ์ให้กระจ่าง กระทั่งที่ว่าบลิงก์หลายคนลงความเห็นว่าตอนนี้สาวๆ ทั้ง 4 คนหมดสัญญาแล้ว และคงมีสมาชิกบางคนที่ไม่ต่อสัญญา ทำให้วง BLACKPINK ไม่สามารถมาร่วมงานได้ในปีนี้

     ก่อนหน้านี้ไม่นาน ยังมีกระแสข่าวที่สร้างความประหลาดใจให้กับบลิงก์อย่างมาก เมื่อ Universal Music Group ได้โพสต์ภาพเดี่ยวของ ลิซ่า BLACKPINK ในช่วงพักผ่อนสบายๆ ริมทะเล ลงบนบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ พร้อมระบุข้อความแคปชั่นสั้นๆ ว่า "Lalisa" ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ค่ายดังตัดสินใจโพสต์ภาพดังกล่าว ก็มีกระแสตอบรับจู่โจมเข้ามาทันทีบนโลกโซเชียลมีเดีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางก็คือ "นี่อาจเป็นสัญญาณของการไม่ต่อสัญญากับ YG Entertainment" ก็เป็นได้ ซึ่งเราต่างก็คงจะต้องติดตามกันต่อไป...

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับการต่อสัญญาของวง BLACKPINK และค่าย YG Entertainment ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/lisa-blackpink-unfair-revenue)

ข้อมูล : Soompi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK #VMAs2023 #VMAs