LIFESTYLE

APT. ร้อนแรงต่อเนื่องส่งให้ Rosé เป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปคนแรกที่ทะยานขึ้นอันดับ 1 บน Global Spotify

ผลงานเพลง APT. สร้างกระแสนิยมต่อเนื่องไปทั่วโลก และ Rosé ก็ทุบสถิติอันน่าทึ่งพร้อมตัวเลขยอดสตรีมและยอดเข้าชมจำนวนมหาศาลในเวลาอันรวดเร็ว

     หลังจากสมาชิกวง BLACKPINK ทยอยปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวกันออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกอย่างล้นหลามกันทุกคน ซึ่ง Rosé ที่ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวออกมาในปี 2024 นี้เป็นคนที่ 3 ก็สร้างแรงกระเพื่อมได้อย่างต่อเนื่องกับผลงานเพลง APT. ที่ร่วมสร้างสรรค์กับ Bruno Mars เพียงวันแรกที่ปล่อยเพลงก็สามารถทำให้ท่อนฮุคติดหูคนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว นำมาสู่กระแสไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ตอนนี้ไม่ว่าอยู่แห่งหนใดก็จะได้ยินเสียง “아파트 아파트 아파트아파트 아파트 아파트Uh, uh huh uh huh” แน่นอน

     เพียงไม่กี่วันหลังจากเพลงนี้ปล่อยออกมาก็ทำสถิติน่าทึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Global Spotify ด้วยจำนวนสตรีมประจำวันทะลุ 10 ล้านครั้งในเวลาอันรวดเร็ว (แตะตัวเลขนี้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2024) ความพิเศษคือโรเซ่ถือเป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปคนแรกที่สามารถทำสถิตินี้ได้สำเร็จ แน่นอนว่าเป็นเพราะท่อนฮุคติดหู ซาวด์ดนตรีที่ฟังง่ายและชวนนึกถึงกลิ่นอายความสนุกที่คุ้นเคย ทั้งยังร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินระดับโลกอย่างบรูโน่ ทำให้เพลงดังกล่าวกลายเป็นเพลงฮิตติดลมบนชนิดหยุดไม่อยู่

     ต้องบอกว่า APT. เป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่และเหมาะเจาะในหลายองค์ประกอบ ช่วงเวลากลางค่อนปลายเดือนตุลาคม 2024 อาจไม่ได้อีเวนต์หรือสถานการณ์อะไรมากีดกันซีน ทั้งยังมีกระแสฮิตต่อเนื่องจากการรอคอยผลงานเดี่ยวของสมาชิกวงแบล็กพิงก์ที่ไล่เรียงกันปล่อยผลงานกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรเซ่ก็สร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปที่ทำเพลงทะยานแตะหลัก 100 ล้านวิวบนยูทูบได้อย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นการกรุยทางให้แฟนๆ รอติดตามอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกภายใต้ชื่อ ‘Rosie’ ที่จะปล่อยในวันที่ 6 ธันวาคม 2024 ได้อย่างทรงประสิทธิภาพโดยแท้จริง

WATCH

TAGS : APT, Rosé