Barbieheimer
LIFESTYLE

ชาวญี่ปุ่นไม่พอใจ! กระแส #Barbieheimer กำลังย่ำยีเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น

นี่คือประวัติศาสตร์บาดแผลสงครามโลก ที่ทั่วทั้งโลกร่วมรับรู้ แต่ดูเหมือนว่า Warner Bros. จะคิดน้อยไปหน่อย...

     กลายเป็นประเด็นถกเถียงขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับภาพยนตร์ท็อปฟอร์มแห่งปีอย่าง Barbie และ Oppenheimer หลังจากที่โลกออนไลน์ได้สร้างแฮชแท็ก #Barbieheimer ขึ้นมาจนกลายเป็นกระแสไวรัลตีคู่กระแสความนิยมของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องมาจนถึงตอนนี้ ซึ่งล่าสุดก็ดูเหมือนว่าแฮชแท็กดังกล่าวจะกำลังสร้างความไม่พอใจให้กับชาวญี่ปุ่นอย่างมาก เนื่องจากแฮชแท็กและมีมแฟนอาร์ตจำนวนมากของ #Barbieheimer นั้นได้แสดงให้เห็นถึงระเบิดปรมาณู ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นอาวุธในการทำลายล้างประเทศญี่ปุ่นมาก่อนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และสร้างบาดแผลไม่รู้ลืมไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

     อีกทั้งบัญชีอินสตาแกรมทางการของภาพยนตร์เรื่อง Barbie ก็ยังได้ตามเข้าไปคอมเมนต์ตอบรับแฟนอาร์ตเหล่านั้น จนถูกมองว่าเป็นเรื่องไม่สมควร และทำให้เรื่องของการระเบิดปรมาณูเป็นเรื่องไม่สำคัญในสายตาชาวโลก จนเกิดเป็นกระแสตีกลับสุดเดือดผ่านแฮชแท็ก #NoBarbieheimer ขึ้นมาในที่สุดจากความไม่พอใจของกลุ่มคนญี่ปุ่นจำนวนมาก ทำให้บัญชีอินสตาแกรมทางการของภาพยนตร์เรื่อง Barbie ต้องเข้าไปลบคอมเมนต์ดังกล่าวออกจนหมด

     อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กระแสตีกลับ #NoBarbieheimer เริ่มรุนแรง ทางบัญชีทางการของภาพยนตร์ Barbie ก็ได้ตามไปลบความคิดเห็นบนโพสต์มีมแฟนอาร์ตทั้งหมดแล้ว และทาง Warner Bros. หลัก และในประเทศญี่ปุ่นก็ได้ออกมาร่อนจดหมายขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเรียบร้อย กระนั้นก็ยังต้องจับตาดูกระแสของภาพยนตร์ Oppenheimer ในประเทศญี่ปุ่นต่อไป ซึ่งยังไม่มีกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการ

     

ข้อมูล : Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbieheimer #Barbie #Oppenheimer #NoBarbieheimer