LIFESTYLE

ส่องความคืบหน้าของ All of Us Are Dead 2 สิ่งที่รู้จนถึงตอนนี้และทฤษฎีความเป็นไปได้

เตรียมตัวพบกับบทใหม่ของเหล่ามัธยมปลายซอมบี้

     หลังจากกวาดเรตติ้งไปจำนวนมหาศาล ซีรี่ส์มัธยมซอมบี้อย่าง All of Us are Dead ก็เดินหน้าสร้างภาคต่ออย่างไม่รอช้า ด้วยกระแสกำลังมาแรงจึงต้องรีบคว้าโอกาสไว้ก่อนจะพลาดครั้งใหญ่ แม้ว่าปัจจุบันซีรี่ส์หรือภาพยนตร์เกี่ยวกับซอมบี้ฆ่าไม่ตายจะมีเกลื่อนเต็มจอ แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็นับว่าสดใหม่ทั้งพล็อต การถ่ายทำ การแสดง วิชชวลเอฟเฟ็กต์ที่กินขาดถึงขนาดสำนักข่าวหลายหัวยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันทั้งฉลาด น่าตื่นเต้น และยัง...เหนื่อยมาก” อีกด้วย

     สำหรับตัวซีรี่ส์นั้นสิ่งที่รู้จนแน่ชัดเลยคือกำลังอยู่ในช่วงการถ่ายทำซีซั่นที่ 2 เพราะมีการปล่อยทีเซอร์คัมแบ็กยืนยันมาเป็นน้ำจิ้มแล้วว่าจะมีการถ่ายทำซีซั่น 2 เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือตัวละครหลักทั้ง 4 คนอย่าง “นัมอนโจ, ยุนชานยอง, ชเวนัมรา, อีซูฮยอก” ก็น่าจะยังอยู่ครบ เนื่องจากพวกเขาและเธอยังอยู่ในวิดีโอทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมาอีกด้วย แบบนี้แล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าความเป็นไปได้ในซีซั่นที่ 2 จะมีการพูดถึงเส้นทางอะไรบ้าง

 

ภาพ: Netflix

     1. หลายส่วนบอกว่าเรื่องราวจะเล่าไปที่รุ่นน้องที่รอดชีวิตจากโรงเรียนมัธยมโฮซาน สถานที่ต้นกำเนิดของไวรัสซอมบี้ เนื่องจากผู้กำกับอย่าง “อีแชคยู” และ “คิมนัมซู” เล่าว่ายังมีอีกหลายพาร์ตมากที่ไม่ได้หยิบขึ้นมาเล่าในเรื่อง เนื่องจากในซีซั่นแรกจะเน้นหนักไปที่สองกลุ่มหลักมากกว่า ซีซั่นนี้จึงจะหยิบมุมมองอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ถูกพูดถึงมาขยายใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นทางค่ายเองยังไม่ได้มีการประกาศเพิ่มเติมว่าใครจะมาร่วมแสดงในซีซั่นที่ 2 นี้

 

ภาพ: Netflix

     2. อาจารย์วิทย์ “อีบยองชาน” คนนั้นอาจซุกซ่อนอะไรที่มากกว่าแค่เชื้อไวรัส เพียงแต่ยังไม่ถูกพูดถึงหรือทางการทหารก็ยังหมกเม็ดหลักฐานที่พบเจอในบ้านพักก็เป็นได้ ด้วยเหตุนี้อาจทำให้เชื้อแพร่กระจายไปไกลมากกว่าเดิมและขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น เพราะเดาจากการที่เนื้อเรื่องมีการเสียดสีเกี่ยวกับเหล่าบุคคลผู้มากอำนาจละเลยในการช่วยเหลือประชาชน จนคนจำนวนมากต้องเสียชีวิตกันนับไม่ถ้วน ดังนั้นในซีซั่นที่สองคาดว่าจุดนี้จะต้องมีการตีให้มันเข้มข้นมากขึ้นกว่าเก่าอีกอย่างแน่นอน 

 



WATCH




ภาพ: Netflix

     3. เมื่อพูดถึงครึ่งซอมบี้ครึ่งมนุษย์หรือที่ชอบเรียกกันว่า “เสี้ยวบี้” แล้ว เป็นไปได้ว่าซีซั่นต่อของเรื่องจะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนพลังพิเศษแบบนี้ เพื่อช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นอยู่ โดยมีหัวหน้าห้องอย่าง “ชเวนัมรา” ซึ่งก็น่าจะกลายมาเป็นหัวหน้าทีมด้วยเช่นกัน อย่างตอนท้ายสุดเองก็ยังมีพาร์ตที่เธอออกปากว่าพูดเป็นแนวๆ ว่าเธอต้องช่วยเหลือคนแบบเธออีกมาก แถม “อีซูฮยอก” ยังกลับมาเรียกเธอว่าหัวหน้าอีก ทั้งๆ ที่เปลี่ยนมาเรียกชื่อแล้วแท้ๆ อาจจะเป็นการใบ้กลายๆ ว่าเธอจะยังสืบตำแหน่งหัวหน้าต่อไป เพียงแต่เปลี่ยนเป็นหัวหน้ากลุ่มเสี้ยวบี้แทนนั่นเอง

 

ภาพ: Netflix

     4. ความเข้มข้นในซีซั่นสองต้องมีมากขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นทฤษฎีที่ว่าเชื้อซอมบี้นั้นไม่น่าจะหยุดแพร่แค่ในคนหรือเปล่าอาจจะเป็นเรื่องจริง มีการคาดการณ์ว่าเชื้อต้องมีการพัฒนาหรือมีการปรับตัวไปอีกขั้น (ไม่ต่างจากเชื้อโควิดที่มีการพัฒนาเพราะเจอดีเอ็นเอที่ไม่เหมือนกัน) จากที่แค่คนถูกกัดกลายเป็นซอมบี้ ไม่แน่ว่าในซีซั่นต่อไปอาจทำให้สัตว์ที่ไปกัดกินซากเนื้อซอมบี้หรือโดนสารปนเปื้อนก็จะกลายเป็นสัตว์ประหลาดอื่นๆ ที่จะเข้ามาเป็นศัตรูตัวใหม่อีกก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้เรื่องราวก็จะเข้มข้นและมีฉากบู๊ที่เยอะขึ้นอย่างแน่นอน

 

ภาพ: Netflix

     5. พระเอกจากภาคเก่าอย่าง “อีชองซาน” อาจจะไม่ตาย เพราะแม้ฉากสุดท้ายที่เหล่าซอมบี้รวมทั้งตัวเขาที่เพิ่งโดนกัดนั้นถูกระเบิดเข้า แต่มีหลายทฤษฎีมากที่บอกว่าเขาจะไม่ตาย เพราะตัวเขายังไม่ได้กลายร่างเป็นซอมบี้ ดูเหมือนว่าเขาจะกลายร่างช้าคล้ายกับกรณีของนัมรา คนจึงเดากันว่าชองซานในซีซั่นต่อไปนั้นอาจจะเป็นเสี้ยวบี้ เพราะคนที่ถูกกัดแล้วกลายเป็นเสี้ยวบี้นั้นมักจะมีจิตใจเด็ดเดี่ยวไม่กลัวอะไรเป็นพื้นฐาน อย่างนัมราเองเธอใจแข็งเป็นทุนเดิมอยู่แล้วตอนช่วยเพื่อน ชองซานเองโดนกัดก็จริงแต่ทำด้วยความกล้าหาญเพราะช่วยคนรักและเพื่อนเช่นกัน 

 

ภาพ: Netflix

     6. ซอมบี้อมตะ “ยุนกวีนัม” ยังมีชีวิตรอด เช่นเดียวกันกับตัวละครชองซาน เพราะหลังจากที่ทั้งคู่ต่อสู้กันในฉากสุดท้ายก่อนโดนระเบิดทิ้งไป เดาว่าตัวละครนี้อาจจะยังไม่ตาย เพราะอย่างแรกเลยคือกวีนัมนั้นเป็นซอมบี้อมตะที่ฆ่าไม่ตายเสียทีตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะโดนทำร้ายหนักถึงขั้นโยนลงจากตึกขนาดไหน เซลล์ในร่ายกายก็สามารถซอมแซมกลับมาได้เหมือนเดิมทุกครั้ง เพียงแต่ความสาหัสของบาดแผลก็จะใช้เวลาในการเยียวยามากน้อยต่างกัน เป็นได้อย่างสูงว่าแม้จะโดนระเบิดแล้วแต่ก็อาจจะไม่ตาย แต่จะใช้เวลาสักพักในการคืนร่างอีกครั้ง ถ้าเป็นแบบนี้จริงเขาคงจะโผล่มาในช่วงตอนที่ 3-4 ไปแล้วอย่างแน่นอน 

 

ข้อมูล : Newsweek, Netflix

WATCH