All I Want For Christmas Is You
LIFESTYLE

'All I Want For Christmas Is You' กลับมาทวงบัลลังก์อันดับหนึ่งอีกครั้ง ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

ท้ายที่สุดแล้ว คริสต์มาสทั่วโลกก็คงหนีไม่พ้นเพลง 'All I Want For Christmas Is You' ที่ตอนนี้กลายเป็นตำนานไปแล้วเรียบร้อย

     หลังจากที่ทำให้เหล่าสาวกใจหายไปตามๆ กัน ในช่วงหลายสัปดาห์ก่อน เมื่อเพลง All I Want For Christmas Is You ของดีว่าระดับโลก Mariah Carey ต้องเสียแชมป์ให้กับเพลงคลาสสิกในช่วงวันหยุดของศิลปินนักร้องวัย 78 ปี นามว่า Brenda Lee ที่สามารถทำลายสถิติ ขึ้นถึงจุดสูงสุดของชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จในสัปดาห์นี้ กับเพลง Rockin’ Around The Christmas Tree (ซึ่งเวอร์ชั่นดั้งเดิมถูกเผยแพร่ในปี 1958) สะท้อนการแข่งขันบนชาร์ตในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอย่างดุเดือด

     ทว่าข่าวดีล่าสุดที่ทำให้เหล่าสาวกของดีว่าระดับโลกกลับมายิ้มได้อีกครั้งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็คือ ตอนนี้เพลง All I Want For Christmas Is You ได้กลับขึ้นมาติดชาร์ต Billboard Hot 100 อันดับหนึ่งอีกครั้งในช่วงเวลาใกล้เทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งนับรวมกันเป็นสัปดาห์ที่ 13 แล้วที่เพลงนี้ได้เข้าสู่ท็อปชาร์ตเพลงบิลบอร์ด

     สำหรับสถิติของเพลง All I Want For Christmas Is You นั้น ได้ขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นปีที่ 5 แล้วนับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา หลังจากรอคอยมายาวนานถึง 25 ปีเต็ม โดยเพลงดังกล่าวมาจากอัลบั้ม Merry Christmas ของมารายห์ แคร์รี่ ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 ก่อนที่จะเข้ามาติดอันดับบนชาร์ต Billboard Hot 100 ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ตามมาด้วยลำดับท็อป 5 ในปี 2018 ก่อนจะทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2019 ต่อมาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ  All I Want For Christmas Is You เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/alliwantforchristmasisyoubillboard2019)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AllIWantForChristmasIsYou #Billboard #MariahCarey