Christmas Song
LIFESTYLE

เสียเเชมป์! ปีนี้เพลง 'All I Want for Christmas Is You' ร่วงไปอยู่อันดับสองบนชาร์ตบิลบอร์ดแล้ว

หรือว่าเพลงคริสต์มาสของ Mariah Carey กำลังเสื่อมความนิยม และเธออาจจะไม่ได้ผูกขาดเทศกาลคริสต์มาสอีกต่อไป แล้วเพลงไหนกันที่มาแทนที่...

     กลายเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันบนโลกโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่ทั่วโลกกำลังอบอวลไปด้วยบรรยากาศใกล้ฮอลิเดย์เข้ามาเต็มที เมื่อเพลงชาติประจำเทศกาลคริสต์มาสที่ครองแชมป์บนชาร์ตบิลบอร์ดอย่างเหนียวแน่นมาหลายปีติดอย่าง All I Want for Christmas Is You ของ Mariah Carey ร่วงลงไปอยู่อันดับที่สองอย่างน่าประหลาดใจ โดยพ่ายให้กับเพลงคลาสสิกในช่วงวันหยุดของศิลปินนักร้องวัย 78 ปี นามว่า Brenda Lee ที่สามารถทำลายสถิติ ขึ้นถึงจุดสูงสุดของชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จในสัปดาห์นี้ กับเพลง Rockin’ Around The Christmas Tree (ซึ่งเวอร์ชั่นดั้งเดิมถูกเผยแพร่ในปี 1958) สะท้อนการแข่งขันบนชาร์ตในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอย่างดุเดือด

     เพลง Rockin' Around the Christmas Tree นับเป็นเพลคริสต์มาสเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ใน Hot 100 เหนือเพลง “All I Want for Christmas Is You” ของ Mariah Carey ซึ่งครองชาร์ตทุกเทศกาลวันหยุดที่เริ่มต้นในปี 2019 เป็นต้นมาได้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นเพลงที่เก่าแก่ที่สุดที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตได้อีกด้วย โดยทางบิลบอร์ดได้รายงานว่า เพลง Rockin' Around the Christmas Tree ขึ้นสู่จุดสูงสุดของชาร์ตในรอบ 65 ปีหลังการเปิดตัว ทำลายสถิติที่เพลงของมารายห์อย่างเพลง All I Want for Christmas Is You ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ในรอบ 25 ปีหลังจากเผยแพร่

     ทั้งนี้เบรนด้ายังได้ให้สัมภาษณ์กับบิลบอร์ดถึงความรู้สึกในครั้งนี้ด้วยว่า “ฉันมีความสุขกับทุกคนที่นี่ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เพราะในโลกปัจจุบัน ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก ฉันชอบที่พระเจ้าประทานพรแก่ฉัน ให้ฉันสามารถยืนหยัดและมองดูและรู้ว่ามันไม่ใช่แค่ฉันเท่านั้น ทว่ามันเป็นกลุ่มคนจำนวนมากที่ทำให้เพลงนี้เป็นแบบนั้น”

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเพลง All I Want for Christmas Is You เพิ่มเติมได้ที่ จุดเริ่มแห่งวัฏจักรคริสต์มาสกับ Mariah Carey ที่คว้ารางวัลพิเศษใน Billboard Music Awards (vogue.co.th)

ข้อมูล : Billboard และ Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MariahCarey #ChristmasSong