LIFESTYLE

'aespa' ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเจน 4 วงแรกที่จัดคอนเสิร์ตอิมแพ็ค อารีน่าและบัตรหมดทันทีที่เปิดขาย!

นับถอยหลังสู่เวิลด์ทัวร์ของ aespa ที่จะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยวันที่ 28-29 กันยายนนี้ พร้อมตอกย้ำกระแสความโด่งดังที่บัตรขายหมดทุกรอบการแสดง

     เป็นกระแสให้พูดถึงอย่างล้นหลามเมื่อเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการเคป๊อปอย่าง 'aespa' ได้ตอกย้ำกระแสความนิยมด้วยการจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ในเอเชียและออสเตรเลีย รวมทั้งหมด 14 ภูมิภาค โดยมีตารางปิดทัวร์ครึ่งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ก่อนจะเดินหน้าทัวร์คอนเสิร์ตต่อในอเมริกาและยุโรปช่วงต้นปีหน้า 2568 ซึ่งครั้งนี้คอนเสิร์ต ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ จัดขึ้นทั้งหมด 2 รอบการแสดงในวันเสาร์ที่ 28-29 กันยายน ที่กำลังจะถึงนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า โดยเอสป้าทุบสถิติใหม่ด้วยการขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเจน 4 วงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่า 2 รอบการแสดง และบัตรหมดทันทีที่เปิดจำหน่าย

     ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเอสป้าเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ต ณ กรุงไทเป ซึ่งบัตรจำหน่ายหมดภายใน 1 นาที พร้อมสร้างสถิติใหม่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปวงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ NTSU ARENA ทั้งหมด 3 รอบการแสดง เรื่อยไปจนถึงการแสดงที่โตเกียวโดมที่บัตรทั้ง 2 รอบก็จำหน่ายหมดเช่นกัน ทั้งยังสร้างสถิติใหม่เป็น ‘ศิลปินหญิงต่างชาติวงแรกที่ได้แสดงในโตเกียวโดม 2 ปีติดต่อกัน’ อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นอีกหนึ่งการการันตีความนิยมของเอสป้าด้วยเพลงของพวกเธออย่าง 'Supernova' จากอัลบั้มเต็มชุดแรกที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยังคงครองอันดับหนึ่งประจำเดือนบนชาร์ตเพลงดิจิทัลหลักในประเทศเกาหลีใต้อย่าง Melon และ Genie จนถึงปัจจุบันรวมแล้วกว่า 14 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นการครองอันดับหนึ่งได้ยาวนานที่สุดในบรรดาเพลงที่ปล่อยออกมาในปีนี้ นอกจากนี้อีกหนึ่งเพลงไตเติลของอัลบั้มชุดนี้อย่าง ‘Armageddon’ ก็ติดอันดับบนชาร์ต ‘Global 200’ ของ Billboard สหรัฐอเมริกามานานกว่า 14 สัปดาห์ติดต่อกันเช่นกัน นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากวงการเคป๊อปที่จะทวีคูณความโด่งดังให้ไปสู่เวทีโลกแน่นอน

 

ภาพและข้อมูล : SM Entertainment

WATCH

TAGS : aespa