เจ้าชายชาร์ลส์, adele, ed sheeran, ed sheeran platinum jubilee, adele concert, king coronation, พระบรมราชาภิเษก, พระบรมราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์
LIFESTYLE

Adele ปฏิเสธงานคอนเสิร์ตฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 โดยไม่ทราบสาเหตุ

Ed Sheeran เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีคิวชนในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษ

     ช่วงเวลาสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษย่อมมีการเฉลิมฉลอง พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 กำลังจะเกิดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม 2023 คนทั่วโลกต่างเฝ้ารอชมความยิ่งใหญ่และพิธีการดั้งเดิมของราชวงศ์อังกฤษที่ไม่ได้เห็นมานานแสนนาน ทว่าอีกหนึ่งเรื่องที่คนจับตามองคือลิสต์รายชื่อศิลปินสำหรับงานเฉลิมฉลอง เพราะเป็นประจำเกือบทุกงานพิธีมงคลมักจะมีการเฉลิมฉลองอย่างจริงจัง และถือเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนที่มาร่วมยินดีกับช่วงเวลาสำคัญของราชวงศ์อังกฤษด้วย

     งานเลี้ยงฉลองที่มีคอนเสิร์ตใหญ่นั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2023 หรือ 1 วันหลังจากงานพระราชพิธี ลิสต์รายชื่อศิลปินล้วนเต็มไปด้วยศิลปินอังกฤษระดับแถวหน้า (ยังไม่คอนเฟิร์ม) ข่าวมากมายต่างประโคมว่าจะมีซูเปอร์สตาร์ขึ้นเล่นอย่างแน่นอน รายชื่อหนึ่งที่ทำเอาแฟนคลับตื่นเต้นคือ Adele แต่ก็ตื่นเต้นกันได้ไม่นานเมื่อมีข่าวว่าเธอปฏิเสธคิวงานดังกล่าวไปแล้วแม้จะยังไม่มีคิวงานชนหลังจากจบคอนเสิร์ตช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งยังไม่มีใครทราบเหตุผลของการปฏิเสธที่แท้จริง ชื่ออะเดลนั้นไม่ได้ผุดขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล เพราะกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงโปรดและทรงเสนอรายชื่อศิลปินคนนี้ว่าอยากให้มาเล่นคอนเสิร์ตในวันเฉลิมฉลอง

เจ้าชายชาร์ลส์, adele, ed sheeran, ed sheeran platinum jubilee, adele concert, king coronation, พระบรมราชาภิเษก, พระบรมราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์

Ed Sheeran ในงานคอนเสิร์ตเฉลิมฉลอง Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 / ภาพ: Teresa Sarmanho

     อีกหนึ่งศิลปินที่มีข่าวเกี่ยวกับคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองนี้คือ Ed Sheeran จากรายงานข่าวระบุว่าเอ็ดยังไม่ได้รับคำเชิญอย่างเป็นทางการ แต่ผู้จัดทราบดีว่าเขามีทัวร์คอนเสิร์ตในดินแดนสหรัฐอเมริกาในช่วงนั้นและไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้อย่างแน่นอน เขาเคยเล่นงานเฉลิมฉลองช่วง Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มาแล้ว แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถมาร่วมแสดงได้ในการเฉลิมฉลองใหญ่ของราชวงศ์ 2 ครั้งติด ตอนนี้รายชื่อที่มีข่าวว่าใกล้จะยืนยันแล้วคือ Lionel Richie และ Spice Girls นอกจากนี้ยังมีข่าวต่อว่าอาจจะเป็น Harry Styles อีกหนึ่งคนที่มาร่วมเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ในหน้าสำคัญทางประวัติศาสตร์ช่วงกลางปี 2023

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Adele