LIFESTYLE

โว้กลิสต์ 4 รายชื่อนักแสดงหญิงสวมบทบาท ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ แห่งวงการฮอลีวู้ด

ตัวละครหลักอย่างไดอาน่า หรือที่หลายคนต่างขนานนามว่า “เจ้าหญิงของประชาชน” นั้น ยังได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงการภาพยนตร์ และบันเทิงโลกอยู่เสมอ

     เมื่อพูดถึงราชวงศ์วินด์เซอร์ หนึ่งในเรื่องอื้อฉาวที่สุดในรอบศตวรรษที่ผ่านมา คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของมกุฎราชกุมารชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปอีกนานแค่ไหนเรื่องราวชีวิต และความรักสุดอื้อฉาวของทั้งคู๋ก็ยังจะคงถูกหยิบยกขึ้นมาพูถึงให้เป็นจุดด่างพล้อยของราชวงศ์อยู่ร่ำไป อีกทั้งตัวละครหลักอย่างไดอาน่า หรือที่หลายคนต่างขนานนามว่า “เจ้าหญิงของประชาชน” นั้น ยังได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงการภาพยนตร์ และบันเทิงโลกอยู่เสมอ และหลายครั้งก็ประสบความสำเร็จ และสร้างกระแสให้กับวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดได้ไม่น้อย ซึ่งมีนักแสดงหญิงเพียงไม่กี่คนที่จะได้รับเลือกมาสวมบทบาทสุภาพสตรีระดับโลกคนนี้ ที่ครั้งนี้โว้กประเทศไทยได้รวบรวม 4 รายชื่อนักแสดงหญิงที่เคยสวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่ามาให้ได้ดูกันแล้วที่นี่

 

Kristen Stewart

     นับเป็นเรื่องสุดเซอร์ไพรส์สำหรับเหล่าแฟนคลับ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงหญิงคนล่าสุดที่จะมาสวมบทบาทเป็น ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในภาพยนตร์เรื่อง “Spencer” ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หากเป็น Kristen Stewart นักแสดงสาวมากความสามารถที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิง และแฟชั่นมาเป็นเวลานาน อีกทั้งชิ้นเชิงด้านงานแสดงของเธอก็ยังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างทุกครั้ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฝีมือการกำกับของ Pablo Larraín ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมชาวชิลีที่เคยดัน Natalie Portman จนเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจากการสวมบทบาท Jackie Kennedy งานนี้ก็คงจะต้องมาร่วมลุ้นกันแล้วว่า เจ้าหญิงไดอาน่า ในแบบฉบับของคริสเตนจะออกมาเป็นอย่างไร และเธอจะสามารถถ่ายทอดเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นได้ตราตรึงแค่ไหน

 

Emma Corrin

     สำหรับแฟนคลับราชวงศ์แล้ว ในเวลานี้คงต้องยกให้กับซีรีส์สุดโด่งดังที่พร้อมตีแผ่ทุกซอกมุมของราชวงศ์วินด์เซอร์อย่าง The Crown ที่นอกจากจะสร้างกระแสไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างไม่มีตกแล้วนั้น ซีรีส์ฉายทางเน็ตฟลิกซ์เรื่องดังกล่าวยังได้กวาดรางวัลจากเวทีประกาศรางวัลสำคัญมาแล้วนับไม่ถ้วน ตลอดการฉาย 3 ซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนที่ในซีซั่นที่ 4 ที่จะออกฉายในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ จะกลายเป็นปรากฏการณ์ เพราะจะเป็นการปรากฏตัวของตัวละครสำคัญอย่าง ไดอาน่า สเปนเซอร์ ที่ครั้งนี้ได้ Emma Corrin อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ต้องจับตามองมาสวมบทบาท โดยเธอสามารถเรียกกระแสนิยมได้ทันทีหลังจากที่มีภาพหลุดเบื้องหลังระหว่างถ่ายทำ ที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เอ็มมาช่างมีความเหมือนเจ้าหญิงไดอาน่าอย่างมาก”

 

Elizabeth Debicki



WATCH




     ไม่เพียงเอ็มมา คอร์ริน เท่านั้นที่จะมีโอกาสเข้ามาสวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่าในซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ภาคต่อสุดเข้มข้นเรื่อง The Crown ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น เพราะล่าสุดทางผู้กำกับยังได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เดอะ คราวน์ จะมีทั้งหมด 6 ซีซั่น และผู้ที่จะมารับบทไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีซั่นที่ 5-6 นั้น ก็คือ Elizabeth Debicki นักแสดงสาวที่เคยฝากผลงานไว้ใยภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง ที่นับว่าต้องแบกรับบทบาทหนักไม่น้อย เพราะใน 2 ซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้ จะเป็นการดำเนินเรื่องในช่วงที่ “ชีวิตรัก” ของเจ้าชายชาลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าต้องรอติดตาม  และห้ามพลาดเด็ดขาด

 

Naomi Watt

     ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในปี 2013 ภาพยนตร์เรื่อง Diana กลายเป็นที่พูดถึงไม่น้อยไปกว่าภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในปีเดียวกัน นำแสดงโดย Naomi Watt นักแสดงหญิงมากความสามารถที่สุดคนหนึ่งในวงการฮอลลีวู้ด โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้เล่าเรื่องช่วงปีสุดท้ายของไดอาน่า สเปนเซอร์ หลังจากที่หญ่าขาดจากเจ้าชายชาลส์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือเรื่อง Diana : Her Last Love ผลงานการเขียนของนักเขียน Kate Snell ที่แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วตัวภาพยนตร์จะไม่ได้กวาดรางวัลอย่างที่คาดหวังไว้ แต่หากคุณอยากรู้จักเจ้าหญิงไดอาน่าให้มากขึ้น นี่ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่เราขอแนะนำให้คุณหยิบขึ้นมาดูอีกครั้ง...

WATCH

คีย์เวิร์ด: Diana Princess Of Wales