ET-auction-robot-movie-2022
LIFESTYLE

มนุษย์ต่างดาวจากภาพยนตร์ E.T. the Extra-Terrestrial ถูกประมูลไปด้วยราคากว่า 89 ล้านบาท

หุ่นยนต์มนุษย์ต่างดาว E.T. ถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนานในปี 1982 สามารถถูกทำให้ขยับได้ 85 จุด ทั้งสีหน้าและร่างกายที่เคลื่อนไหวได้เสมือนจริงโดยไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยี CGI

โครงสร้างหุ่นยนต์ของตัวละครมนุษย์ต่างดาว E.T. จากภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนาน E.T. the Extra-Terrestrial ถูกประมูลไปด้วยราคา 2,560,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 89 ล้านบาท ภายในงาน Icons and Idols: Hollywood ที่จัดขึ้นในเมืองเบเวอร์ลี ฮิลส์ โดยองค์กรประมูลระดับโลก Julien’s Auctions ซึ่งราคาประมูลของโครงสร้างหุ่นยนต์มนุษย์ต่างดาวตัวนี้เริ่มต้นที่ 500,000 เหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ภายในงานประมูลยังมีไอเท็มจากภาพยนตร์ตั้งแต่ยุค 1940s จนถึงยุคปัจจุบันหลายชิ้นที่ถูกนำมาประมูลเช่น เสื้อโค้ตขนเฟอร์สีดำของ Jane Russell และชุดคอสตูมของ Tom Hanks จากภาพยนตร์เรื่อง Forrest Gump รวมถึงแคตากอรีใหญ่ที่รวมของนักแสดงหญิง Rose Marie ผู้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2017 

โครงสร้างของหุ่นยนต์มนุษย์ต่างดาว E.T. จากภาพยนตร์เรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial 

โครงสร้างของหุ่นยนต์มนุษย์ต่างดาว E.T. ถูกสร้างขึ้นด้วยอะลูมิเนียมผสมโลหะโดยมาสเตอร์ในด้านสเปเชียลเอฟเฟกต์ชาวอิตาเลียน Carlo Rambaldi เพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ไซไฟของผู้กำกับฝีมือฉมัง Steven Spielberg ในปี 1982 ซึ่งยังเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดของนักแสดงหญิง Drew Barrymore เมื่อสมัยเธอยังอายุเพียงแค่ 7 ปีที่คิดว่าหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นมนุษย์ต่างดาวจริงๆ เนื่องจากการเคลื่อนไหวอันเสมือนจริงของหุ่นยนต์ E.T. ที่สามารถขยับได้ถึง 85 จุดทั้งจมูก ตา ปาก ไหล่ หน้าอก แขน มือ นิ้ว และเอวที่สามารถหมุนได้ ด้วยการควบคุมของผู้เชี่ยวชาญ 12 คน ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial ดังเป็นพลุแตกและยังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไซไฟในดวงใจของหลายๆ คน



WATCH




1 / 2

นักแสดงหญิง Drew Barrymore ในวัย 7 ปีกับตัวละครมนุษย์ต่่างดาว E.T. จากภาพยนตร์เรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial


2 / 2

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial จากปี 1982


ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ETmovie