4EVE Vogue Thailand
LIFESTYLE

สัมภาษณ์เจาะลึก 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุด ผู้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ T-Pop

พวกเธอคือ 7 เด็กสาวรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสามารถและความทุ่มเทจนชื่อของพวกเธอติดอันดับความโด่งดังในวงการ T-Pop ตลอดหลายปีที่ผ่านมา #VogueThailandMay2024

     ถ้าจะพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของประเทศไทยนาทีนี้ต้องยกให้ 4EVE ที่ประกอบด้วยมายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์, โจริญ-โจริญคัมภีร์พันธุ์, ตาออม-เบญญาภา อุ่นจิตร, แฮนน่า-แฮนน่า โรสเซ็นบรูม, ฝ้าย-ณัฐธยาน์ บุตรธุระ, พั้นช์-ทิพานัน นิลสยาม และอ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ 7 เด็กสาวรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสามารถและความทุ่มเทจนชื่อของพวกเธอติดอันดับความโด่งดังในวงการ T-Pop ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

     วงดนตรีเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกถึง 7 คนนี้เป็นทีป๊อปน้องใหม่ที่พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ จนมีคอนเสิร์ตของตัวเองและได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ดีมาก หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกออกมาเมื่อปี 2563 วงโฟร์อีฟก็เข้าไปนั่งอยู่ในใจใครหลายคนรวมถึงเด็กผู้หญิงต่างก็มีพี่ๆ โฟร์อีฟเป็นไอดอล และดูเหมือนว่ากระแสของพวกเธอไม่เคยแผ่ว ล่าสุดหลังจากปล่อยซิงเกิล Hot 2 Hot ออกมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยกิมมิก “พัด” และท่าเต้นที่สาวๆ ทุกคนถือพัดในมือปล่อยออกมาช่วงหน้าร้อนพอดี ทำให้พัดทั่วประเทศขาดตลาดอยู่ในขณะนี้ (อันนี้เป็นมุกตลกของสาวๆ) และในอนาคตอันใกล้พวกเธอกำลังจะมีผลงานการแสดงละครเวทีเรื่อง นิทานหิ่งห้อย วันนี้เราจึงสบโอกาสขอเบียดคิวทองของพวกเธอมาพูดคุยและแชร์เรื่องราวการทำงานให้แฟนๆ อัปเดตกัน

     Vogue: อยากให้พูดถึงซิงเกิลใหม่ Hot 2 Hot ที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานนี้

     มายด์: ฟีดแบ็กจากเพลง Hot 2 Hot ทุกคนบอกว่าชอบเพลง ชอบท่าเต้น มายด์รู้สึกขอบคุณมากๆ ค่ะที่ชอบกัน สิ่งที่มายด์แปลกใจคือเพลงเพิ่งปล่อยแต่ทุกคนเต้นตามกันได้แล้ว น่ารักดีค่ะ

     แฮนน่า: กระแสจากฝั่งแฮนน่าก็มีคนชมเยอะมากค่ะ เหมือนถูกจริตหลายคน และยิ่งช่วงนี้อากาศที่ไทยก็ร้อนมากด้วย ไปที่ไหนก็เห็นคนถือพัดกันเต็มไปหมด

     ฝ้าย: ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าชอบเพลงนี้มาก ถูกจริตพวกเขามาก ฟังได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อและเป็นอะไรใหม่ๆ แบบโฟร์อีฟมาแนวใหม่ แนวนี้มันดูเลิศนะ

     โจริญ: Hot 2 Hot สำหรับหนู หนูถือว่าเป็นประวัติการณ์อีกเพลงหนึ่งเลยค่ะ เพราะแฟนๆ ชอบมากๆ (ลากเสียงยาว) และกระแสตอบรับดีมากๆ หนูไม่คิดว่าจะมีคนพกพัดไปทุกที่เพื่อที่จะถ่ายคอนเทนต์ของโฟร์อีฟ คือเขาพกกันมาเอง อย่างงานเฟสติวัลเขาก็พกกันมา 

     อ๊ะอาย: ถ้าเป็นฝั่งของหนูนะคะ ทุกคนดูตื่นเต้นมากค่ะที่ได้เห็นสาวๆ โฟร์อีฟในชุดแดงที่มากับพัด คิดว่าฝั่งทีป๊อปยังไม่ได้เห็นกันเยอะมาก ส่วนใหญ่แฟนคลับหนูจะตกใจกับลุคของหนูที่ดูโตขึ้น  

     ตาออม: ทางฝั่งหนูคือถูกจริตหลายคนมากเลยค่ะ ด้วยความที่เราเล่นกับพัดด้วยซึ่งตอนนั้นทุกคนได้เห็นครั้งแรกคือช่วง ตรุษจีน เป็นการแสดงในคอนเสิร์ตครั้งแรก ก็เป็นความตั้งใจด้วยว่าช่วงตรุษจีนอยากทำอะไรให้แฟนคลับของเรา เลยเลือกใช้พัดเพราะในเนื้อเพลงพูดถึง Hot 2 Hot เนอะ พอเป็นพัดมันก็เลยดูเหมาะเจาะกันดีและถูกจริตใครหลายคน พวกเราเลยดีใจกันมากๆ ค่ะ คนเต้นตามกันเยอะมากตั้งแต่เอ็มวียังไม่ออก เขาไปแกะท่าจากคอนเสิร์ตกันมา 

     พั้นช์: โห...พอซิงเกิล Hot 2 Hot ปล่อยออกไป กระแสตอบรับดีมาก เรียกว่าพัดขาดตลาดไปเลย (หัวเราะ) คือเรารู้สึกว่าทั้งเพลง ทั้งท่าเต้น ทุกอย่างมันส่งกันไปหมด ทุกคนเลยชอบและทุกคนได้เห็นโฟร์อีฟในลุคที่แบบฮอตขึ้น แซ่บขึ้น มีคนเอาไปเต้นคัฟเวอร์เยอะมากๆ พวกเราดีใจค่ะที่ได้เห็นความครีเอทีฟของแฟนคลับพวกเรา

     V: การทำงานของคน 7 คน แต่ละคนมีส่วนร่วมหรือแบ่งหน้าที่กันอย่างไร

     มายด์: สิ่งที่มายด์กลับมาเวิร์กต่อจะเป็นเรื่องการร้องค่ะ นอกนั้นอาจมีท่าเต้นหรือสไตล์บางอย่างที่เป็นของตัวเองมายด์ก็จะขอใส่เข้าไปในท่อนของตัวเองค่ะ ส่วนใหญ่จะขอคำปรึกษาจากพวกพี่ๆ ทีมงานมากกว่า

     ตาออม: ด้วยความที่เรามีกัน 7 คน 7 ความคิดเห็น เราเลยจะไม่ค่อยได้ไปยุ่งกับส่วนหลักเท่าไร แต่จะมาโฟกัสในส่วนของเรา เช่น เรื่องเสียงร้องหรือท่าเต้นแล้วนำไปเสนอพี่ๆ ส่วนเรื่องเพลง เนื้อร้อง การแบ่งท่อนพวกเราจะให้พี่ๆ ผู้ใหญ่เป็นคนตัดสินใจค่ะ 

     สามารถตามไปดูแฟชั่นเซ็ตจัดเต็มและบทความสัมภาษณ์เจาะลึกถึงตัวตนของพวกเธอได้ในนิตยาสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนพฤษภาคม 2024 วางแผงแล้วทั่วประเทศ!



WATCH




WATCH