LIFESTYLE

ใกล้ชิดธรรมชาติ! ตามติดชีวิตสัตว์ป่า 24 ชั่วโมง ผ่านแพลตฟอร์ม ‘Zoodio’ จากสวนสัตว์เขาเขียว

ใครอยากใกล้ชิดกับเหล่าสัตว์โลกในรูปแบบดิจิทัลไม่ควรพลาด

     ในยุคที่หลายกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์และอาร์ตแกลเลอรี และอีกมากมาย ต่างโยกย้ายเข้ามาบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น เช่นเดียวกับกิจกรรมในครั้งนี้ที่อาจจะดูแปลกใหม่ แต่ในที่สุดเราก็สามารถเยี่ยมชมสัตว์ป่าผ่านหน้าจอได้ง่ายๆ จากที่บ้าน กิจกรรมดังกล่าวดำเนินโดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย มีสัตว์ป่านับร้อยชนิดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ไม่ว่าจะเป็นเสือสายพันธุ์ต่างๆ สิงโต ช้าง ลิง กวาง ละมั่ง และอื่นๆ อีกมากมาย โดยหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์คือการเข้าชมสวนสัตว์แบบซาฟารีที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับสัตว์ป่าและธรรมชาติ ตลอดจนการชมการแสดงโชว์จากสัตว์ป่าต่างๆ อีกด้วย

 

 

     การให้บริการครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งในแนวทางสนับสนุนการเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตของสัตว์ป่าในรูปแบบดิจิทัล หรือ Wildlife Immersive Experience & Education Platform ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Zoodio บนเว็บไซต์ภายใต้ชื่อเดียวกันนี้ โดยภายในแพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถเลือกรับชมวิดีโอแบบไลฟ์สตรีมมิ่งของสัตว์แต่ละตัวได้แบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นช้างไทย เสือลายเมฆ เพนกวินฮัมโบลด์ ค่างห้าสี และอีกมากมาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้วิดีโอไลฟ์สตรีมมิ่งไม่ได้มีเพียงสัตว์ป่าทั่วไปเท่านั้น ยังรวมไปถึงสัตว์ในพื้นที่ที่ถูกจัดเป็นสัตว์ไฮไลต์อีกด้วย เช่น คาปิบาร่า สิงโตขาว ลิเมอร์หางแหวน และโคอาลา ซึ่งภายในเว็บไซต์ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ป่าแต่ละชนิดอีกด้วย รวมไปถึงวิดีโอสารคดีที่ให้เราได้เรียนรู้แบบใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น 

 

 

     ไม่เพียงจะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับธรรมชาติและสัตว์ป่าให้เข้าด้วยกันเท่านั้น ทว่ายังเปรียบเสมือนพื้นที่ที่ให้คนหลายเจนเนอเรชั่นได้ทำความรู้จักและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าแต่ละชนิดอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ได้โดยตรง ใครที่ชื่นชอบสัตว์ป่าและอยากตามดูแบบใกล้ชิดสามารถเข้าไปใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านแพลตฟอร์มของ Zoodio บนเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

TAGS : Zoodio